Thông tin doanh nghiệp

Tập đoàn IPPG được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022

10/01/2023, 10:26

Đây là lần thứ 6 IPPG được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc với những đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước mỗi năm.

Mới đây, Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tôn vinh "Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022" nhằm biểu dương 15 đơn vị xuất sắc nhất về đóng góp cho số thu ngân sách Nhà nước trong năm qua.

img

Các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022 nhận hoa và chụp hình cùng lãnh đạo ngành hải quan

Tại buổi lễ, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM ông Nguyễn Hữu Nghiệp đã đánh giá cao những đóng góp to lớn, quan trọng của các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp khi đồng hành cùng cơ quan Hải quan trong năm 2022 vừa qua.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), cho biết mỗi năm Tập đoàn đóng góp gần 2.000 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách và tạo công ăn việc làm cho hơn 25.000 lao động.

Theo Chủ tịch IPPG, trong năm qua, với thông điệp hỗ trợ cụ thể, rõ ràng, Cục Hải quan TP.HCM đã hỗ trợ DN thông quan hàng hóa nhanh chóng, tạo niềm tin cho cộng đồng DN.

"Sự hỗ trợ, tạo điều kiện và thấu hiểu của Chính phủ, các cơ quan chức năng, Tổng cục Hải quan nói chung và Cục Hải quan TP.HCM nói riêng là một động lực to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

img

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được Cục Hải quan TP HCM tôn vinh là "Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022"

Bên cạnh đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng nêu kiến nghị ngành hải quan cần tăng cường hơn nữa các biện pháp chống hàng gian, hàng giả để bảo vệ DN làm ăn chân chính, bảo vệ người tiêu dùng, chống thất thu ngân sách nhà nước.

Ngoài ra, chương trình hoàn thuế GTGT cho khách xuất cảnh mua hàng hóa tại Việt Nam cần quảng bá rộng rãi, khuyến khích DN tham gia, đồng thời có những chính sách áp dụng phù hợp để thu hút du khách, tạo động lực phát triển kinh tế.

Được biết, năm 2022, số thu nộp ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu của Cục Hải quan TPHCM đạt hơn 143.000 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu phấn đấu. Đây là kết quả kỷ lục chưa có tiền lệ mà Cục Hải quan thành phố đạt được khi hoàn thành nhiệm vụ ngân sách trước 2 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.