Thế giới

Tập đoàn Lockheed Martin thắng gói thầu 1,3 tỷ USD

29/01/2018, 13:23
image

Tập đoàn Công nghệ quốc phòng Lockheed Martin của Hoa Kỳ đã thắng thầu, nhận được thêm các hợp đồng sản xuất...

31

Ống phóng các tên lửa thuộc hệ thống THAAD

Trang Defense News của quân đội Mỹ cho hay, Tập đoàn Công nghệ quốc phòng Lockheed Martin của Hoa Kỳ đã thắng thầu, nhận được thêm các hợp đồng sản xuất nhiều tổ hợp tên lửa đánh chặn tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) với tổng giá trị lên đến 1,3 tỷ USD.

Một thông báo từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, đây là hợp đồng ngoài mong đợi với Lockheed Martin bởi trước đó quân đội Mỹ chỉ đưa ra mức chi dự tính khoảng 827 triệu USD cho việc sản xuất thêm một số lượng có hạn các tổ hợp THAAD.

Tuy nhiên, do tình hình thay đổi, Mỹ cần nhiều hơn các hệ thống tên lửa đánh chặn tầm cao để sử dụng cũng như cấp, bán cho các đồng minh trên khắp thế giới.

THAAD bỗng nhiên trở thành loại vũ khí đánh chặn mà nhiều nước đồng minh của Mỹ cần trang bị trong bối cảnh bức tranh địa chính trị ở nhiều khu vực khác nhau trên toàn cầu đang thay đổi theo hướng phức tạp, gia tăng nguy cơ nổ ra chiến tranh bằng vũ khí tầm xa, chiến lược.

THAAD có khả năng đánh chặn các tên lửa đạn đạo tầm trung, xa ở giai đoạn trung và cuối cùng của hành trình bay của đầu đạn tấn công, tức ở phạm vi trong và ngoài bầu khí quyển của trái đất.

Quân đội Mỹ đã và đang triển khai các hệ thống THAAD ở Hàn Quốc theo thỏa thuận đã được Washington và Seoul thống nhất với nhau vào năm 2016 nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Việc Mỹ triển khai THAAD tại Hàn Quốc cũng đã khiến cho Trung Quốc và Nga quan ngại. Bắc Kinh và Moscow cho rằng, tên lửa đánh chặn của Mỹ hiện diện trên lãnh thổ Hàn Quốc tạo ra những mối đe dọa về an ninh đối với các nước này.

Các hệ thống tên lửa THAAD được sản xuất tại những cơ sở chế tạo của Tập đoàn Lockheed Martin ở các bang Texas, California, Alabama và Arkansas. Hợp đồng mới mà Bộ Quốc phòng Mỹ vừa trao cho Lockheed Martin sẽ được hoàn thành trước ngày 25/6/2021.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.