Thông tin doanh nghiệp

Tập đoàn Mường Thanh xuất sắc nhận giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia

23/05/2019, 12:08

Vừa qua, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), lễ trao giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia (VUPA) đã được tổ chức lần thứ nhất.

img
(Ông Vũ Tiến Lộc Chủ tịch VCCI cùng ông Nguyễn Thế Hùng phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao giải thưởng cho đại diện Tập đoàn Mường Thanh )

Tập đoàn Mường Thanh đã xuất sắc nhận giải thưởng quy hoạch quốc gia cho khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm.

Bằng bề dày hơn 26 năm lịch sử, Tập đoàn Mường Thanh ngày càng phát triển mạnh mẽ, ngày càng hoàn thiện bản thân cung cấp cho xã hội các sản phẩm chất lượng hơn. Những năm gần đây, Tập đoàn Mường Thanh đặc biệt chú trọng đến công tác quy hoạch đô thị theo hướng xanh - văn minh - an lành - bền vững. Hai năm trở lại đây, các công trình của Tập đoàn Mường Thanh đã mang diện mạo hoàn toàn mới và được dư luận đánh giá rất cao. Giải thưởng quy hoạch quốc gia cho Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi của toàn thể cán bộ công nhân viên cũng như ban lãnh đạo Tập đoàn.

img
(Ảnh thực tế toàn cảnh dự án nhìn từ trên cao)

Với ý tưởng chủ đạo “con người giao hòa với thiên nhiên” khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm được quy hoạch, xây dựng gắn liền với thiên nhiên, mọi công trình đều được thiết kế bằng vật liệu thân thiện với môi trường, vị trí xây dựng được lựa chọn phù hợp với địa hình và điều kiện tự nhiên. Các khu vực được phân chia hợp lý đảm bảo nguyên vẹn cảnh quan tự nhiên và hệ sinh thái chung. Ở bất cứ khu vực nào, du khách cũng có thể tận hưởng không gian thoáng đãng, không khí trong lành và cảnh sắc nên thơ trữ tình. Khu vui chơi giải trí ồn ào náo nhiệt được bố trí ở hạ nguồn bên cạnh các dòng nước; khu tham quan nghỉ dưỡng sẽ ở tầng giữa được bao bọc bởi hồ nước thiên nhiên rộng lớn hoặc các ngọn đồi - một không gian vô cùng yên tĩnh để nghỉ ngơi. Khu tâm linh linh thiêng sẽ ở vị trí cao nhất có thể phóng tầm mắt ra bốn phương tám hướng. Lần đầu tiên trên thế giới, một khách sạn 5 sao được đầu tư xây dựng giữa những thôn xóm ở xã miền núi tỉnh Nghệ An. Tất cả các hạng mục khách sạn, villas, công viên giải trí, vườn thú đã đi vào hoạt động. Mỗi năm, khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm đón gần một triệu lượt khách trong và ngoài nước.

img
(Ảnh thực tế Nhà hàng tre - một thiết kế độc đáo của Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa)

Bên cạnh các tiêu chí xanh, thông minh, có nhiều ý tưởng đột phá, khai thác tốt địa hình cảnh quan xung quanh, khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm còn được đánh giá rất cao ở tiêu chí đóng góp phát triển kinh tế cho khu vực tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.

img
(Ảnh thực tế chùa Lâm Hà lớn nhất Bắc Trung Bộ tại khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm)

Hiện nay, Tập đoàn Mường Thanh đang triển khai xây dựng Khu đô thị Mường Thanh Thanh Hà. Đây là một dự án lớn nhất từ trước đến nay của Tập đoàn và được các chuyên gia quy hoạch đánh giá rất cao. Khu đô thị Mường Thanh Thanh Hà được ví như một thành phố xanh thu nhỏ với bao gồm rất nhiều tiện ích như công viên nước, vườn thú, khu liên hợp thể thao, bể bơi bốn mùa, sân tập golf, công viên trường học bệnh viện... Mật độ xây dựng thấp chỉ chiếm 30% còn lại là diện tích cây xanh, hồ nước và tiện ích công cộng cũng là một điểm cộng cho khu đô thị này. Chắc chắn, trong tương lai, Tập đoàn Mường Thanh sẽ đem sản phẩm tốt nhất của mình tham dự giải thưởng Quy hoạch Quốc gia lần thứ hai và gặt hái được những giải thưởng cao quý khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.