Thời sự Quốc tế

Tập đoàn Pháp phải từ bỏ một loại vaccine Covid-19 vì “đi chậm một nhịp”

28/09/2021, 15:49

Hãng Sanofi đã phải từ bỏ một loại vaccine phòng dịch Covid-19 dù đang có kết quả thử nghiệm khả quan.

Tập đoàn dược phẩm khổng lồ Sanofi của Pháp hôm thứ Ba (28 tháng 9) cho biết họ đã ngừng nghiên cứu vaccine Covid-19 sử dụng công nghệ mRNA mặc dù kết quả thử nghiệm rất khả quan.

Việc đưa ra quyết định ngừng nghiên cứu loại vaccine đã thử nghiệm được Sanofi đưa ra là “vì vaccine của mình đã thua xa các đối thủ khác”.

Tuy nhiên, Sanofi cho biết họ sẽ tập trung vào một loại vaccine khác cũng đang phát triển với nhà sản xuất dược phẩm GlaxoSmithKline của Anh hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trên người.

img

Hãng dược Sanofi đã từ bỏ một loại vaccine phòng dịch Covid-19 dù đang có kết quả thử nghiệm khả quan.

Về loại vaccine đã từ bỏ, Sanofi cho biết loại vaccine mRNA của họ cũng sử dụng công nghệ đột phá được sử dụng bởi các đối thủ Pfizer-BioNTech và Moderna - đã có kết quả khả quan trong giai đoạn một và hai của thử nghiệm lâm sàng.

Tuy nhiên, Sanofi không đưa vaccine này vào giai đoạn thứ ba và cuối cùng, vì cho rằng loại thuốc ngừa của họ sẽ ra thị trường quá muộn vì từ nay cho đến cuối năm, sẽ có khoảng 12 tỷ liều vaccine Covid-19 của các hãng sẽ được sản xuất.

Thay vào đó, công ty Sanofi sẽ sử dụng công nghệ mRNA để sản xuất một loại vaccine chống lại các mầm bệnh khác, bao gồm cả bệnh cúm mùa.

Phó chủ tịch phụ trách mảng nghiên cứu và sản xuất vaccine của Sanofi, ông Thomas Triomphe, nói với hãng tin AFP rằng:

“Hiện nhu cầu không phải là tạo ra vaccine chống Covid-19 sử dụng công nghệ mRNA mới mà chuyển sang giai đoạn trang bị cho Pháp và châu Âu một kho vaccine mới để ứng phó với một đại dịch tiếp theo, đặc biệt là khả năng có thể xuất hiện các bệnh mới”.

Kết quả từ các thử nghiệm giai đoạn ba của loại vaccine khác đang được Sanofi phát triển với GlaxoSmithKline dự kiến sẽ hoàn thành ​​trước cuối năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.