Tư vấn

Tập đoàn Phenikaa đầu tư 1,5 triệu USD vào Start-up sở hữu ứng dụng BusMap

18/06/2021, 14:13

Tập đoàn Phenikaa là doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam.

img

Ứng dụng BusMap trở thành quán quân hạng mục “Thành phố thông minh thuộc ITU Digital World Awards” do Liên minh Viễn thông quốc tế tổ chức

Ngày 16/6, Tập đoàn Phenikaa cho biết vừa công bố các giải pháp/ứng dụng công nghệ do tập đoàn nghiên cứu phát triển và đưa vào ứng dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống. Đây là những bước đầu đánh dấu lộ trình đưa Tập đoàn Phenikaa từng bước trở thành Tập đoàn công nghệ và công nghiệp hàng đầu trong khu vực.

Điểm đặc biệt đáng nói ở đây là phần lớn các công nghệ lõi do Tập đoàn Phenikaa nghiên cứu phát triển và sở hữu đều là do nguồn nhân lực là người Việt Nam làm và đang làm việc cho tập đoàn. Trong đó phải kể đến đội ngũ các nhà khoa học - kỹ thuật viên trẻ tuổi tài năng và đam mê công nghệ được “chiêu mộ” từ các công ty Start-up, Spin-off. Điều này thể hiện định hướng chiến lược rõ ràng mà Tập đoàn đang thực hiện - đó là chinh phục đỉnh cao khoa học công nghệ song hành với hiện thực khát vọng phát triển thế hệ trẻ và nâng tầm trí tuệ Việt.

Một trong những Start - up công nghệ được Tập đoàn Phenikaa đầu tư với mục tiêu chắp cánh cho thế hệ trẻ và hiện thực các bước đi chiến lược của Tập đoàn là khoản đầu tư chiến lược trị giá 1,5 triệu USD vào công ty ViệtStart - up - công nghệ sở hữu ứng dụng giao thông công cộng miễn phí hàng đầu Việt Nam - BusMap.

img

Ứng dụng BusMap về giao thông công cộng với 2 triệu người dùng tại Việt Nam

Như vậy Công ty CP BusMap chính thức trở thành một đơn vị thành viên trong Tập đoàn Phenikaa. Công ty sẽ từng bước tái cấu trúc, mở rộng sứ mệnh, tầm nhìn và định hướng phát triển kinh doanh, hướng tới trở thành một doanh nghiệp hàng đầu cung cấp các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực giao thông thông minh, thành phố thông minh tại Việt Nam.

Nâng cánh tài năng trẻ

img

Sau khi nhận vốn đầu tư, Công ty Phenikaa MaaS tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc, phát triển các sản phẩm và dịch vụ giao thông thông minh đến với các doanh nghiệp, tổ chức

BusMap ra đời, tập đoàn hi vọng sẽ mở ra cơ hội lớn cho hàng nghìn doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải cũng như chính quyền địa phương nhanh chóng tiếp cận chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực giao thông thông minh, thành phố thông minh tại Việt Nam.

Đồng thời, việc đầu tư lần này của Phenikaa tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt tự tin và mạnh dạn khám phá và chinh phục tri thức, khẳng định tài năng và trí tuệ Việt, mở cánh cửa lớn vươn ra thế giới.

Phenikaa hiện sở hữu hệ sinh thái với hơn 20 đơn vị thành viên hoạt động trong các lĩnh vực chính, gồm: công nghệ, công nghiệp, nghiên cứu khoa học, giáo dục và đào tạo. Trong đó phải kể đến CTCP Vicostone - chủ sở hữu thương hiệu đá thạch anh Vicostone - đang được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội với mã VCS.

Năm 2019, Phenikaa ghi nhận doanh thu thuần đạt 694,2 tỉ đồng, báo lãi sau thuế 688,9 tỉ đồng, tương ứng với biên lợi nhuận 99%. Trên bảng cân đối, tại ngày 31/12/2019, quy mô tổng tài sản của Phenikaa đạt 5.233 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 3.874 tỉ đồng.

Tính đến cuối năm 2020, Phenikaa nắm giữ tới gần 81,63% vốn điều lệ của Vicostone.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.