Xã hội

Bỏ luôn xe vi phạm vì tiền nộp phạt quá cao?

Việc người dân bỏ xe vi phạm là do số tiền nộp phạt vi phạm nồng độ cồn lên tới cả chục triệu có khi còn nhiều hơn là giá trị của chiếc xe máy.

Báo Giao thông vừa đăng bài “Phạt mạnh nồng độ cồn: Bãi giữ xe vi phạm quá tải, cỏ dại phủ đầy”, phản ánh việc từ khi triển khai cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn, các bãi trông giữ xe vi phạm (nhất là xe máy) tại Hà Nội xảy ra tình trạng quá tải vì chủ xe không đến làm thủ tục để đưa xe về.

img

Xe máy chất thành đống ở kho tang vật của Phòng CSGT TP.HCM ở xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh. Ảnh: VNE

Đáng chú ý, việc người dân bỏ xe vi phạm là do số tiền nộp phạt vi phạm nồng độ cồn lên tới cả chục triệu có khi còn nhiều hơn là giá trị của chiếc xe máy.

Trong khi đó, tại TP.HCM, vừa qua đoàn giám sát của HĐND TP đã khảo sát theo kế hoạch tại một số đơn vị như Công an huyện Hóc Môn, Công an TP Thủ Đức, Công an quận 1, Công an quận 6 về công tác quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện hành chính bị tạm giữ, tịch thu.

Quá trình khảo sát cho thấy tình trạng xe máy vi phạm giao thông bị tạm giữ chiếm số lượng lớn trong điều kiện kho bãi không bảo đảm, khiến nhiều xe hư hỏng.

“Chứng kiến cảnh hàng nghìn chiếc xe phơi mưa nắng, phủ bụi, biến dạng, ai cũng cảm thấy xót xa. Dù có là xe tang vật, xe vi phạm thì bản chất đó vẫn là tài sản”, bạn đọc Nguyễn Hùng Sơn bày tỏ.

Cho rằng chiếc xe vi phạm không có lỗi gì, mà lỗi ở đây thuộc về người điều khiển, bạn Hồng Minh nêu quan điểm: “Có cách nào để chấm dứt việc đưa tài sản ra phơi mưa nắng vậy hay không? Lỗi thuộc về chủ xe thì phải nhắm vào chủ xe chứ chiếc xe đâu tội tình gì?”.

Trong khi đó, bạn đọc có nickname Hoai Thuong cho rằng, đã có quy định đặt tiền bảo lãnh xe vi phạm nhưng vẫn mất đến vài ngày để làm thủ tục. Và khi mang xe về nhà thì người vi phạm cũng không được điều khiển ra đường. “Nếu chiếc xe đó giá trị không cao, mức phạt nặng, người ta bỏ xe cũng là chuyện dễ hiểu”, nickname này viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.