Thế giới giao thông

Tập đoàn vận tải biển Đài Loan dừng hoạt động ở Iran

25/04/2017, 10:48

Tập đoàn Vận tải Hàng hải Yang Ming của Đài Loan (Trung Quốc) sẽ dừng dịch vụ vận tải container tới Iran.

29

Tập đoàn Vận tải Hàng hải Yang Ming thua lỗ 62 triệu USD trong quý IV/2016

Tập đoàn Vận tải Hàng hải Yang Ming của Đài Loan (Trung Quốc) sẽ dừng dịch vụ vận tải container tới Iran. Như vậy, đây là tuyến vận tải đường biển quốc tế đầu tiên dừng hoạt động 1 năm sau khi các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Tehran bị dỡ bỏ, đổi lại việc Iran kiềm chế chương trình hạt nhân.

Yang Ming là hãng vận tải đường biển bằng container lớn thứ 9 trên thế giới. Một giám đốc điều hành của Yang Ming cho biết, công ty này đã cắt các dịch vụ trực tiếp tới Iran vì lo ngại các vấn đề căng thẳng leo thang tại đây. “Chúng tôi đang cân nhắc các lệnh trừng phạt gần đây đối với Iran và căng thẳng địa chính trị hiện nay trong khu vực cũng như mối quan hệ giữa Iran, Mỹ và châu Âu”, vị giám đốc này cho hay.

Dù vậy, các chuyên gia kinh tế vẫn chưa thể xác nhận, động thái này của Yang Ming vì lo ngại tình hình tại Iran hay là một trong những thay đổi của công ty này để cắt giảm chi phí hoạt động do thua lỗ 62 triệu USD trong quý IV/2016.

Tuần qua, Yang Ming cũng nộp đơn xin ngừng giao dịch chứng khoán đến ngày 4/5 để giảm thua lỗ trong bối cảnh ngành vận tải toàn cầu khủng hoảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.