Thế giới

Tập đoàn vận tải Hanjin sẽ bán hết tàu trong tháng này

07/11/2016, 06:55
image

Tập đoàn Vận tải Hanjin dự kiến bán tháo toàn bộ tàu thuyền sớm nhất trong tháng này.

Hanjin
Tập đoàn vận tải Hanjin sẽ bán hết tàu trong tháng này

Ngày 6/11, tờ Pulsenews của Hàn Quốc đưa tin, Tập đoàn Vận tải Hanjin dự kiến bán tháo toàn bộ tàu thuyền sớm nhất trong tháng này.

Số phận của Hanjin sẽ được Toà án Trung ương Seoul Hàn Quốc định đoạt vào tuần tới. Nếu tòa án quyết định thanh lý Hanjin - tập đoàn vận tải lớn thứ 7 thế giới và là nhà vận tải container lớn nhất Hàn Quốc với 98 tàu container sẽ tan rã sau 3 tháng nộp đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa vào tháng 9 vừa qua. Như vậy, Tập đoàn Hàng hải Thương mại Hyundai (HHM) sẽ trở thành nhà vận tải container quốc gia duy nhất của Hàn Quốc. Ngoài việc xây dựng bến cảng mới, HMM dự kiến sẽ tăng cường hoạt động vận tải bằng cách kết nối các cảng tại châu Âu, châu Phi với các tuyến đường hàng hải tới Mỹ. Trước đó, truyền thông Hàn Quốc đặt nghi vấn bà Choi Soon-sil - nhân vật thân tín của Tổng thống Park Geun-hye chính là “bàn tay vô hình” chặn đứng tất cả các khoản trợ cấp tài chính từ các chủ nợ để cứu giúp Tập đoàn Hanjin.

Theo Joongang Ilbo daily, bà Choi, 60 tuổi đã phá vỡ thoả thuận hỗ trợ tài chính cho Hanjin vì tập đoàn này thờ ơ với việc ủng hộ hai quỹ phi lợi nhuận Mir và K-Sport mà bà Choi kiểm soát. Theo báo chí, Hanjin chỉ tài trợ khoảng 1 tỉ won (tương đương 877.500 USD) cho các quỹ của bà Choi, ít hơn nhiều so với các công ty khác có quy mô nhỏ hơn Hanjin.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.