Giao thông

Tập đoàn xây lắp hàng đầu Trung Quốc muốn đầu tư GTVT Việt Nam

03/08/2017, 18:09
image

Cát Châu Bá – Tập đoàn hàng đầu Trung Quốc bày tỏ mong muốn đầu tư lĩnh vực GTVT tại Việt Nam.

Thu-truong-Dong-tiep-tap-doan-Cat-Cahu-Ba

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông hoan nghênh Tập đoàn Cát Châu Bá (CGGC) tham gia đầu tư, thầu công trình GTVT tại Việt Nam

Chiều nay (3/8), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc tế của Công ty Hữu hạn Cổ phần Tập đoàn Cát Châu Bá, Trung Quốc (CGGC) Trần Hiểu Hoa về khả năng hợp tác lĩnh vực GTVT.

Phó Chủ tịch Trần Hiểu Hoa cho biết, CGGC là một doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc, tham gia thiết kế thi công, đầu tư, vận hành các dự án công trình năng lượng như: thủy lợi, thủy điện, nhiệt điện; các công trình giao thông như: đường cao tốc, đường sắt, cầu cống, sân bay, bến cảng, thủy lợi, thủy điện… “Việt Nam là một quốc gia đang phát triển ổn định, là môi trường đầy tiềm năng để các nhà đầu tư nước ngoài đặt niềm tin tham gia đầu tư tại Việt Nam. CGGC mong muốn được tham gia đầu tư hoặc thầu các dự án về đường cao tốc, đường sắt trên cao và tàu điện ngầm tại Việt Nam”, ông Trần Hiểu Hoa bày tỏ.

Hoan nghênh thiện chí hợp tác đầu tư của CGGC, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, thời gian qua đã có một số doanh nghiệp của Trung Quốc trúng thầu và tham gia thi công các công trình giao thông của Việt Nam. “Việt Nam đang tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, coi việc phát triển cơ sở hạ tầng là một trong ba khâu đột phát chiến lược, tuy nhiên nguồn vốn vẫn còn hạn chế. Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có CGGC với những thế mạnh của mình, tham gia đầu tư vào các dự án giao thông của Việt Nam theo hình thức PPP hoặc nhận thầu thi công công trình”, Thứ trưởng Đông nói.

Về các dự án cụ thể, Thứ trưởng Đông đề nghị CGGC làm việc trực tiếp với các cơ quan liên quan của Bộ GTVT để được cung cấp thông tin về các dự án, trên cơ sở đó nghiên cứu, lựa chọn đề xuất các dự án mong muốn tham gia, Bộ GTVT sẽ xem xét và trao đổi cụ thể.

Được biết, CGGC là một doanh nghiệp Nhà nước lớn của Trung Quốc, thành lập năm 1970. Hiện CGGC có chi nhánh liên quan đến 136 nước. CGGC lọt vào Top 50 trên 250 nhà thầu quốc tế lớn nhất thế giới theo xếp hạng của Engineering News Record. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.