Công nghệ

Tập trung xây dựng “lá chắn an toàn” cho thành phố thông minh

25/12/2018, 19:13

Quản lý thành phố thông minh cần đặc biệt chú ý tới vấn đề an toàn thông tin, bảo vệ tính riêng tư.

IMG_8966

Ông Lương Hải Âu - Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng phát biểu tại hội thảo

 Ngày 25/12, Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng tổ chức Hội thảo bảo đảm an toàn thông tin mạng Hải Phòng 2018 với chủ đề “An toàn thông tin cho thành phố thông minh”.

Dự hội thảo có đại diện Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng - Bộ Quốc phòng, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao - Bộ Công an, các cơ quan chuyên môn của Bộ Thông tin và truyền thông: Cục Tin học hóa, Cục An toàn thông tin, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT cùng đại diện các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp.

Theo Ban Tổ chức hội thảo, xây dựng thành phố thông minh đã và đang trở thành xu thế phát triển mạnh mẽ của thời đại. Thành phố thông minh là một mô hình mới, trong đó việc ứng dụng công nghệ thông tin cùng với các giải pháp đồng bộ được áp dụng tới từng đơn vị, tổ chức, tạo ra một hệ thống điều hành, quản lý thông minh và nâng cao chất lượng các dịch vụ công, hiệu quả kinh tế, tạo ra các tiện ích, thuận lợi cho mọi người dân sống và làm việc trong thành phố.

Trong mô hình thành phố thông minh, hầu hết các đối tượng được kết nối với nhau trong thế giới “Internet of Things - IoT”. Do đó, quản lý thành phố thông minh cần đặc biệt chú ý tới vấn đề an toàn thông tin, bảo vệ tính riêng tư, quản lý định danh, các giao thức mạng, tiêu chuẩn hóa, kiến trúc đáng tin cậy....

Hội thảo tập trung trao đổi, giới thiệu các thông tin xoay quanh nội dung về nhu cầu, giải pháp về chính sách, công nghệ, nhân lực nhằm thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của Tp. Hải Phòng. Tại hội thảo, các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, các doanh nghiệp đã giới thiệu, chia sẻ tầm nhìn, chiến lược, kinh nghiệm, giải pháp về bảo đảm an toàn thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực cảng biển, công nghiệp, giao thông, du lịch... và trong hoạt động của các cơ quan nhà nước Tp. Hải Phòng.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình khẳng định, thành phố đang hướng tới xây dựng chính phủ điện tử để phục vụ cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới xây dựng 1 thành phố thông minh với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi mặt của cuộc sống, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý để nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Vì vậy, việc bảo đảm an toàn thông tin nói chung và bảo đảm an toàn thông tin mạng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nếu không làm tốt việc đảm bảo an toàn thông tin sẽ ảnh  hưởng đến bí mật nhà nước, bí mật quốc gia, trật tự an toàn xã hội cũng như quyền lợi, lòng tin người dân, doanh nghiệp. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.