Kinh tế

Tasco thoái vốn khỏi Tổng Công ty Thăng Long, tối ưu hóa mọi nguồn lực

30/11/2021, 11:03

Tasco (HUT) tái cấu trúc, thoái vốn khỏi Tổng Công ty Thăng Long và một số đơn vị thành viên, dự kiến thu hồi tối thiểu 600 tỷ đồng.

Như vậy, sau đúng 1 tháng kể từ Đại hội Cổ đông bất thường và chuyển giao đội ngũ lãnh đạo, những kế hoạch kiện toàn, tối ưu bộ máy của doanh nghiệp này đã bắt đầu được thực hiện.

Tasco sẽ có những thay đổi mạnh mẽ, hướng tới việc tập trung vào các lĩnh vực hoạt động có ưu thế. Theo đó, Tasco sẽ dồn nguồn lực và đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm: Đầu tư hạ tầng giao thông bao gồm hạ tầng thông minh VETC và các dự án hạ tầng theo hình thức PPP, đầu tư khai thác Bất động sản và đầu tư phát triển hạ tầng Y tế. Đây được coi là các lĩnh vực mũi nhọn của Tasco, đồng nghĩa với việc các lĩnh vực khác chưa thực sự hiệu quả sẽ được cơ cấu lại hoặc thoái vốn.

img

Dự án Foresa Xuân Phương

Với các mục tiêu khác, Tasco sẽ tập trung thực hiện hoá và phát triển các dự án hiện hữu trong lĩnh vực Bất động sản (BĐS) và Y tế như: dự án 48 Trần Duy Hưng, khu vực BĐS dịch vụ tại Khu đô thị Xuân Phương, Dự án Bệnh viện Hải Châu và phát triển kinh doanh Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2.

Song song đó, Tasco đã đi đến quyết định về việc thoái vốn đối với một số lĩnh vực như: xây lắp, nông nghiệp, giáo dục…. Đáng chú ý, trong lần tái cơ cấu này, Tổng Công Ty Thăng Long là một trong những đơn vị sẽ nằm trong kế hoạch thoái vốn của Tasco với kỳ vọng thu hồi vốn và mang lại lợi nhuận để công ty tái đầu tư trong thời gian tới.

Được biết, Tasco là công ty đầu tư phát triển hạ tầng giao thông tư nhân lớn thứ hai Việt Nam. Từ năm 2008, Tasco đã đầu tư hàng loạt các dự án đường BOT - BT huyết mạch ở khu vực phía Bắc Việt Nam.

Ngoài ra, Tasco là đơn vị tiên phong và nhà đầu tư lớn nhất vào hạ tầng VETC - thu phí không dừng thông minh tại Việt Nam và hiện đang vận hành tại 58 trạm huyết mạch trải dài từ Bắc vào Nam, kết nối hệ thống thu phí không dừng ETC với hơn 1,14 triệu xe ô tô trên tổng số 4,4 triệu xe lưu hành toàn quốc. Hệ thống VETC đã đầu tư sẵn sàng đáp ứng quy mô 10 triệu xe và thúc đẩy thay đổi toàn diện về hạ tầng giao thông trên toàn quốc.

Hoạt động kinh doanh bất động sản cũng là một trong những mảng kinh doanh chính của Tasco, trong đó có dự án Foresa Xuân Phương. Quỹ đất của Tasco chủ yếu ở thị trường Hà Nội, với vị trí đắc địa như dự án 48 Trần Duy Hưng, Foresa Mỹ Đình 49 hecta và dự án văn Phòng Tasco tại đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội.

Ngoài hoạt động đầu tư hạ tầng giao thông và bất động sản, Tasco còn mở rộng phát triển sang các lĩnh vực hạ tầng khác như hạ tầng y tế với bệnh viện Mắt Hà Nội 2, dự án bệnh viện T-Hospital quy mô 500 giường bệnh tại Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.