Bất động sản

Tasco toan tính gì khi thành lập Tasco Land, đầu tư vào Ninh Vân Bay?

13/03/2022, 08:30

Sau hàng loạt giải pháp tái cấu trúc, Tasco toan tính gì khi quyết định thành lập Tasco Land, đầu tư vào Ninh Vân Bay?

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tasco (mã HUT - sàn HNX) vừa thông qua chủ trương thành lập công ty TNHH Tasco Land – do Tasco sở hữu 100% vốn điều lệ.

HĐQT cũng thông qua chủ trương Tasco Land đầu tư vào Công ty cổ phần Du lịch Bất động sản Ninh Vân Bay (mã NVT - sàn HoSE).

img

Một góc khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay

Tasco toan tính gì khi đưa ra quyết định này?

Theo tìm hiểu, NVT là Công ty bất động sản được đánh giá có thương hiệu khu nghỉ hàng đầu tại Việt Nam là Sixsences Ninh Vân Bay, Ana Mandara Đà Lạt Resort.

Việc ra mắt Tasco Land và đầu tư vào NVT của Tasco nằm trong định hướng chiến lược tái cấu trúc lĩnh vực hoạt động mà doanh nghiệp này đã đặt ra và từng bước thực hiện thời gian qua.

Cụ thể, trước đó, tháng 2/2022, Tasco đã thông qua kế hoạch tăng vốn để hoán đổi 100% phần vốn góp tại Công ty TNHH SVC Holdings - doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản; buôn bán ôtô và xe có động cơ khác...

Ngoài lĩnh vực ôtô với 62 showroom trên toàn quốc, SVC Holdings còn sở hữu loạt đất vàng như trung tâm thương mại Savico Megamall tại Hà Nội, trung tâm thương mại Savico Đà Nẵng, các toà nhà văn phòng tại 91 Pasteur, Trần Hưng Đạo, Lý Tự Trọng, Savico Tower Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP HCM)... Tasco Land sẽ quản lý tất cả dự án bất động sản của Tasco và hợp tác với Savico để khai thác, tối ưu các quỹ đất của Savico.

Như vậy, sau khi sở hữu SVC Holdings, ngoài việc hoạt động trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông, bất động sản, ô tô, Tasco Land sẽ nghiên cứu tiếp nối các quan điểm phát triển bất động sản cao cấp, gắn với thiên nhiên, lịch sử, điều kiện đặc thủ của Việt Nam, các nguyên tắc bảo tồn để phát triển bền vững, ứng dụng cho không chỉ khu vực nghỉ dưỡng mà mở rộng tới bất động sản đô thị cao cấp của Tasco Land trên quỹ đất của Tasco, Savico.

img

Foresa Villa – Khu đô thị sinh thái Xuân Phương

Hoạt động kinh doanh bất động sản cũng là một trong những mảng kinh doanh chính của Tasco, trong đó có dự án Foresa Xuân Phương.

Quỹ đất của Tasco chủ yếu ở thị trường Hà Nội, như dự án 48 Trần Duy Hưng, Foresa Mỹ Đình 49 hecta và dự án văn Phòng Tasco tại đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội...

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua (11/3), cổ phiếu HUT tăng nhẹ 1.400 đồng lên 39.600 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là mức giá cao nhất trong 52 tuần qua của HUT. So với mức giá thấp nhất (trong 52 tuần) là 5.800 đồng ngày 18/5/2021, cổ phiếu này đã tăng ngoạn mục 682%. Còn so với mức giá tại thời điểm niêm yết, HUT tăng giá tới 876%.

Tính theo thời gian tuần, tháng, quý và năm, Tasco lần lượt tăng giá 16,4%; 57,2%; 101,64% và 504,92%.

img

Giá xăng dầu tăng kỷ lục: Người lao động “vã mồ hôi” né bão giá

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.