Điều tra

Tạt axit 2 nữ sinh: Kẻ thủ ác nói... bị lừa?

02/04/2016, 11:41

Phạm Hoàng Long - kẻ được thuê tạt axit 2 nữ sinh ở Sài Gòn nói mình bị lừa.

tat-axit-2-nu-sinh

Tâm (trái), Long (phải) và Quyên - 3 nghi can trong vụ tạt axit 2 nữ sinh ở Sài Gòn.

Liên quan đến vụ tạt axit 2 nữ sinh ở Sài Gòn, hiện công an đang tạm giữ Lương Thùy Kiều Quyên (21 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi) và Phạm Hoàng Long (19 tuổi, cùng trú ở Bình Thuận) để điều tra.

Ba đối tượng trên được xác định là nghi can liên quan đến vụ tạt axit 2 nữ sinh viên H.T.T.T.H. (20 tuổi, Đắk Lắk) và T.N.A.D (21 tuổi, Bình Thuận) ngày 30/3.

Theo các bác sĩ, nữ sinh H. bị bỏng giác mạc độ 4, khó phục hồi và mặt bỏng hơn 75%. Nữ sinh tên D. bị bỏng nhẹ ở tay. Bước đầu, cơ quan công an xác định đây là vụ án xuất phát từ mâu thuẫn ghen tuông trong quan hệ đồng tính.

Theo đó, Quyên có quan hệ đồng tính khi còn học phổ thông ở quê với D.. Sau thời gian sống chung khi D. học cao đẳng, nữ sinh này ra ngoài ở chung với H.

Cho rằng H. là “người phá vỡ hạnh phúc” của mình nên Quyên nảy sinh ý định trả thù. Quyên bàn với Tâm lên kế hoạch tạt axit H. và D.. Cả hai thuê thêm Long là người trực tiếp tạt axit với giá 1 triệu đồng. Sau đó, Long thuê một chiếc xe máy đi mua 3 lít axit loãng ở chợ Kim Biên và 0,5 lít axit đậm đặc tại đường Tô Hiến Thành (quận 10) trộn vào nhau để đi gây án.

Theo nguồn tin từ tờ Dân Việt, sau khi đi mua axit, Tâm đưa cho Long chai nhựa và nói là "dung dịch làm nóng rát mặt". Sau khi gây án, Long mới phát hiện ra đây là axit và cho rằng mình bị Tâm và Quyên lừa.

Phạm Hoàng Long khẳng định không quen biết Tâm và Quyên. Đối tượng này cho biết gây án do thiếu tiền tiêu và không nghĩ là tạt axit.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.