Y tế

Tất bật trong các khu điều trị Covid-19 ở Cần Thơ ngày cuối năm

22/01/2022, 15:03

Một mùa xuân xa gia đình, nhưng họ không hề than vãn, gác lại tất cả tình riêng vì nhiệm vụ thiêng liêng: Cứu người và đẩy lùi dịch bệnh…

Những ngày cuối năm, khi khắp phố phường ở Cần Thơ đang rộn rã vào Xuân thì tại những nơi điều trị Covid-19, không khí vẫn luôn diễn ra căng thẳng.

img

Khoác lên mình những bộ đồ bảo hộ nóng bức, các cán bộ, y, bác sĩ vẫn làm việc liên tục từng phút, từng giờ.

img

Họ mong ước người bệnh sớm bình phục, kịp về nhà sum vầy bên người thân trong dịp Tết Nguyên đán.

img

img

img

Đây là những hình ảnh ghi nhận tại Bệnh viện dã chiến số 2 (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều). Không khí làm việc luôn rất khẩn trương, các cán bộ, y, bác sĩ phải chạy đua với thời gian.

img

Một cán bộ y tế ở bệnh viện, cho biết: “Suốt cả năm chống chọi với dịch bệnh, chúng tôi đã quên mất ngày tháng hiện tại. Gần cuối năm, mọi người vẫn đang nỗ lực, vượt qua khó khăn để chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân với hy vọng mong dịch mau qua đi, để người dân yên tâm với cuộc sống bình thường mới”.

img

Máy móc, trang thiết bị luôn được các cán bộ, y, bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng.

img

Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, từ ngày 1/8/2021, nơi này đã chuyển đổi một phần công năng sang điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở tầng 2 và tầng 3, quy mô 600 giường.

img

Đây cũng là điểm đặt Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân Covid-19 điều trị tầng 3, quy mô 100 giường, thuộc mạng lưới hồi sức tích cực quốc gia; thu dung, điều trị hơn 300 bệnh nhân nặng.

img

Những ngày giáp Tết, không khí làm việc tại bệnh viện luôn rất khẩn trương. Liên tục 24/24, các bác sĩ theo dõi sát sao, hội chẩn, tìm các giải pháp ít xâm lấn, giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

img

Do không có người nuôi bệnh, nên các cán bộ, điều dưỡng phải đảm đương toàn bộ công việc chăm sóc, từ làm các thủ thuật, tiêm thuốc đến đút ăn, làm vệ sinh, xoay trở cho bệnh nhân.

img

img

Bác sĩ Trầm Thanh Thủy, Khoa Cấp cứu của bệnh viện, chia sẻ: “Cả năm qua, mỗi ngày, anh chị em thay nhau khoác lên mình bộ đồ bảo hộ kín mít, xoay quần với công việc chẩn đoán, điều trị, rồi động viên tinh thần những F0. Tết đến, có người phải làm nhiệm vụ, không được về nhà; nhưng anh chị em luôn cố gắng động viên nhau. Xuân năm nay xa gia đình, thì năm sau cố gắng đoàn tụ".

img

Bác sĩ CKII Trần Quốc Luận, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị tổng cộng 3.008 F0; trong đó, có 2.043 người đã khỏi bệnh.

img

“Anh em trong này vẫn thường nói vui với nhau là mong mình được… thất nghiệp, vì khi đó sẽ không có bệnh nhân hoặc F0. Với chúng tôi, mùa Xuân tươi đẹp nhất là khi dịch bệnh được đẩy lùi, mọi người đón Xuân trong an lành hạnh phúc”, bác sĩ Luận nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.