Xã hội

Tất cả 5.655 người từ nước ngoài về Hà Nội đã âm tính lần 1 với Covid-19

29/03/2020, 20:29

Tất cả 5.655 công dân, du khách từ nước ngoài về đang cách ly tập trung ở Hà Nội đều có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

img
Ảnh minh họa

Có thể tương đối yên tâm về các khu cách ly tập trung

Sáng 29/3, báo cáo tại phiên họp trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, theo chỉ đạo từ Trung ương, Hà Nội đã tiếp nhận các trường hợp đi về từ các vùng có dịch, giai đoạn 1 là khoảng 2.000 – 2.304 người. Giai đoạn 2 là 9.950 người.

“Trên địa bàn thành phố hiện còn 5.655 người đang được cách ly tập trung, hiện kết quả xét nghiệm lần 1 toàn bộ người này đều âm tính. Chưa phát sinh những vấn đề phức tạp liên quan đến các khu cách ly tập trung phòng ngừa này”, ông Chung nói.

Về rà soát những trường hợp nhập cảnh qua sân bay Nội Bài vào Hà Nội theo chỉ đạo của Thủ tướng, ông Chung cũng báo cáo, TP Hà Nội đã rà soát được 3.082 trường hợp nhập cảnh trước 0h ngày 14/3, trước 0h ngày 18/3 và trước 0h ngày 21/3.

“Cho đến nay đã xét nghiệm được 1.700 trường hợp, xác định có 8 trường hợp dương tính. Hiện nay còn 1.400 mẫu thì đang tiếp tục sẽ làm nốt. Đã có một số mẫu chuyển Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư khẳng định”, ông Chung nói.

Cũng theo ông Chung, có thể tương đối yên tâm về các khu cách ly tập trung vì “3 – 4 ngày hôm nay không phát hiện ca dương tính nào”.

Đã chuyển 613 người nhà bệnh nhân BV Bạch Mai lên cách ly ở trường Đại học FPT

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho rằng, vẫn tiềm ẩn nguy cơ từ những người ở cộng đồng, là người Việt đi từ các nước có dịch về.

“3.082 trường hợp rà soát vừa rồi mới chỉ là những người đi theo con đường nhập cảnh sân bay quốc tế. Còn nếu nhập cảnh vào TP HCM, đi qua Huế, Đà Nẵng, sau đó transit qua đường bay nội địa thì hiện nay vẫn đang tiếp tục rà soát, làm rõ hết số này và tổ chức cách ly”, ông Chung nói.

Theo ông Chung, hiện nay, thành phố đã xác minh toàn bộ, có quyết định cách ly 1.592 trường hợp khám chữa bệnh ở Bạch Mai trong thời gian từ ngày 15 – 25/3. Cùng với đó, tiến hành tuyên truyền, rà soát tất cả những người vào bệnh viện thăm bệnh nhân.

“Nhưng tìm được tất cả số này thì cũng cần phải có thời gian. Quan điểm của tôi là xác minh đến đâu thì lấy mẫu xét nghiệm đến đó”, ông Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội thông tin, ngày 28/3, Hà Nội đã chuyển được 613 trường hợp người nhà của bệnh nhân trong bệnh viện Bạch Mai lên trường ĐH FPT để tổ chức cách ly an toàn. Thành phố cũng đã rà soát các bệnh nhân chạy thận ở xóm thận xung quanh Bệnh viện Bạch Mai, tất cả các trường hợp bệnh nhân ở các tỉnh, thành đến nội trú.

“Có gần 300 bệnh nhân, chúng tôi đã lên danh sách và ra quyết định cách ly. Trong trường hợp cần thiết sẽ hỗ trợ liên quan đến ăn uống để đảm bảo không đi lại xung quanh Bệnh viện Bạch Mai”, ông Chung nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.