Quân sự

Tất cả máy bay không người lái tấn công của Nga sẽ có chung một loại vũ khí

14/04/2021, 11:53

Tất cả các phiên bản máy bay không người lái tấn công tầm trung của quân đội Nga sẽ được trang bị một hệ thống vũ khí phổ thông duy nhất.

img

UAV tấn công Orion và một số vũ khí đi kèm.

Hãng RIA Novosti trích dẫn một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga xác nhận rằng, máy bay không người lái (UAV) tấn công của Nga sẽ nhận được một hệ thống vũ khí phổ quát, công việc này đang được tiến hành.

Một tổ hợp vũ khí thống nhất đang được tạo ra cho các máy bay không người lái "Inokhodets" (Orion), "Altius" và "Forpost", cũng như các máy bay không người lái tấn công tầm trung đầy hứa hẹn vẫn đang được nghiên cứu.

UAV tấn công Okhotnik và Thunder, đang ở giai đoạn thiết kế, sẽ nhận được các loại vũ khí tương tự như máy bay chiến đấu có người lái, bao gồm cả những vũ khí được chế tạo riêng cho chiến cơ Su-57.

Công việc nghiên cứu – chế tạo một tổ hợp vũ khí thống nhất dành cho các UAV thuộc các lớp khác nhau cũng đang được tiến hành. Tổ hợp này sẽ bao gồm các loại bom không điều khiển, có điều khiển và dẫn đường có trọng lượng lên đến 100 kg, cũng như các tên lửa đất đối không có điều khiển.

Tổ hợp vũ khí chung này đang được nhiều công ty Nga chế tạo cùng một lúc, một phần vũ khí trang bị cho UAV đã được phát triển và được thử nghiệm thành công, kể cả ở Syria khi quân đội Nga tiến hành các chiến dịch tấn công các vị trí khủng bố.

Trước đó, có thông tin cho rằng có một số loại đạn đã được tạo ra cho UAV Orion gồm: tên lửa dẫn đường cho máy bay cỡ nhỏ Kh-50, bom máy bay cỡ nhỏ có thể điều chỉnh KAB-20, bom lượn có điều khiển UPAB-50 với đầu đạn của hỏa tiễn phóng loạt Grad, bom máy bay cỡ nhỏ có thể điều khiển KAB 50 với đầu đạn Grad, bom không điều khiển FAB-50 với đầu đạn Grad.

Nhiều khả năng, những loại đạn này cũng có thể được sử dụng với các UAV Altius và Outpost.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.