Xã hội

Tạt dầu luyn vào thịt lợn: Chị ấy đáng thương nhưng cũng đáng trách!

12/05/2017, 13:05

Nhiều ý kiến cho rằng dù chị Hòa rất đáng thương nhưng cũng có phần đáng trách.

thit lon

Chị Hòa thất thần bên phản thịt lợn bị kẻ xấu ném chất bẩn

Liên quan đến vụ việc "Chị bán thịt lợn bị hắt dầu luyn trộn chất thải vì bán giá rẻ" tại chợ Lương Văn Can (Hải Phòng) ngày 11/5, sau khi báo Giao thông đăng tải bài viết, nhiều bạn đọc đã đưa ra các ý kiến trái chiều.

Sự việc ồn ào này thậm chí đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và tạo ra làn sóng phẫn nộ. Trong đó, đa số mọi người đều lên án gay gắt hành vi “chợ búa” của một số người bán thịt lợn tại khu chợ này.

Xử nghiêm, tẩy chay người tạt chất thải

"Là nông dân đã khổ lắm rồi, bất đắc dĩ họ mới phải tự thịt lợn đem bán mà lại bị tạt chất thải thế kia thì coi như bỏ đi rồi. Thương chị quá! Nếu có phá giá chợ, hoặc như thế nào thì cũng nên gặp gỡ nói chuyện với nhau để hai bên cùng bán được hàng chứ", tài khoản A.H. chia sẻ.

Bạn đọc Hùng Hoa cho rằng: "Thật khổ cho người nông dân làm ra sản phẩm mà không bán được! Họ phải đắng lòng bán rẻ để vớt vát lại đồng vốn bỏ ra mà còn bị con buôn bắt nạt. Đề nghị công an Quận phải xử lý nghiêm, phạt nặng mẹ con hàng thịt kia và bắt bồi thường thiệt hại cho chị Xuyến!".

Nick name Nguyễn Hà bày tỏ hy vọng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý vụ việc thật nghiêm để tăng tính răn đe: "Đề nghị xử lí thật nghiêm để làm gương cho những kẻ xem thường pháp luật cũng như xem thường tài sản của người khác".

Đồng quan điểm xử nghiêm, bạn Vân Anh bình luận: "Bất luận kẻ tạt dầu đó là ai, pháp luật tuyệt đối không được nương tay. Phải để cho kẻ tạt chất bẩn đó ăn hết chỗ thịt lợn chúng đã đổ chất thải lên và đền toàn bộ giá trị chỗ thịt lợn đó. Đòn đau mới nhớ đời, bỏ thói côn đồ được".

Tài khoản Minh Quang chia sẻ: "Biết đến vụ việc mà thấy mắt mũi mình cay cay, thương chị ấy mà lại tức giận mẹ con nhà kia, vụ này cần xử án lưu động tại địa phương để làm gương cho người khác coi thường nhân phẩm danh dự và coi thường pháp luật".

Nhiều ý kiến thậm chí còn kêu gọi mọi người công khai người tạt dầu nhớt để mọi người cùng tẩy chay, không ai mua thịt heo của người này nữa.

Chị Xuyến đáng thương nhưng cũng đáng trách?

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng dù chị Hòa rất đáng thương nhưng hành động của chị là bán phá giá nên mới ra cơ sự này.

Bạn Trung Nguyễn chia sẻ: "Đúng là rất đáng thương nhưng cũng rất đáng trách vì phá giá vậy là rất sai gây mâu thuẫn lớn dẫn đến động cơ gây ra cơ sự này".

Cùng quan điểm nêu trên, tài khoản Sinh Anh bình luận: "Không thuế, không kiểm dịch, không phí, không thuê mặt bằng... Ở đâu kéo đến bán phá giá ngay trước cửa nhà người ta. Nhắc nhở, cảnh cáo nhiều lần rồi mà. Chị Xuyến rõ ràng cũng có một phần lỗi".

Bên cạnh đó cũng có những ý kiến tỏ ra bình tĩnh hơn, hy vọng mọi người nhìn nhận vụ việc trên quan điểm của những tiểu thương tại chợ.

Nick name Hiếu Ken chia sẻ: "Mọi người chỉ trích 2 mẹ con hắt dầu mà quên là những người đấy cũng thức khuya dậy sớm đi lấy thịt, cũng phải mưu sinh kiếm tiền trang trải . Đồng ý chị bán thịt rẻ này cũng khó khăn. Nhưng nếu bất chấp tất cả giá cả để bán ngoài chợ 2 người kia chết đói thì kêu ai. Sao chị không bán bằng giá chung đi. Rồi khách của ai người ấy hưởng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.