Xã hội

Tát học trò rỉ máu tai, cô giáo nên chuyển nghề

17/05/2019, 07:18

"Nhìn cô lạnh lùng, ra tay không chút tình thương, tôi nghĩ cô nên chuyển nghề", một bạn đọc viết về cô giáo đánh học trò ở Hải Phòng.

img
Cô giáo Nguyễn Thu Trang

Một clip giáo viên tát học sinh đôm đốp trong giờ làm bài thi ở Hải Phòng đã dấy lên sự bức xúc trong dư luận.

Hình ảnh cô giáo Nguyễn Thu Trang (32 tuổi), Trường tiểu học Quán Toan liên tục bạt tai, dùng thước kẻ vụt học trò vô cùng phản cảm đã khiến nhà trường buộc đình chỉ công tác 1 tháng, đình chỉ giảng dạy 6 tháng. Nhà trường cũng tổ chức đoàn thăm hỏi, tới xin lỗi gia đình có học sinh bị cô đánh xung huyết màng nhĩ.

Hàng loạt bạn đọc đã gửi thư, gửi bình luận dưới bài viết “Clip tát, đánh tới tấp học sinh ở Hải Phòng: Đình chỉ dạy 6 tháng” trên Báo Giao thông cho rằng, cô Nguyễn Thu Trang không phù hợp với nghề giáo, cần chuyển cô làm nghề khác.

Bạn đọc Hoài An bàng hoàng: “Xem clip tôi giận run người, cô giáo cả buổi đi lại hung hăng, động cái là rút thước quật vào chân tay học trò, dùng hết sức tát liên tục vào má và đầu các em làm bài chậm. Nếu tôi có mặt tại đó, không biết tôi có kìm chế được không hay sẽ xông vào giữ tay cô lại và cho cô một bài học”.

Bạn đọc Minh Anh viết: “Trò có trò ngoan, trò hư, hôm trước tôi vừa đồng cảm với cô giáo phạt quỳ học sinh ở Thường Tín vì bố mẹ nhờ thì nay không thể chấp nhận nổi cô giáo này. Nói thật, nhìn cô lạnh lùng, ra tay không có chút tình thương với những lỗi không đáng phải dùng roi vọt tôi không hiểu ngày thường cô là người như thế nào. Tâm tính như thế có nên làm nghề giáo?”.

Bạn đọc Quang Toản cho rằng: “Nghề giáo lâu nay khó tuyển giáo viên giỏi, người có tâm cũng khó giữ được toàn tâm, toàn ý với nghề - đó là thực tế. Đầu vào nhiều tiêu cực khiến giáo viên có trình độ, có tâm ngày càng hiếm. Giờ cho con đi học, sợ nhất gặp phải giáo viên như cô Trang này. Nhà trường có camera nhưng chắc Ban giám hiệu chưa xử lý trường hợp nào nên cô giáo mới hung hăng lộng hành như vậy".

Tôi xem clip có một cô khác cũng vào lớp và vào hùa với cách hành xử của cô giáo Trang. Phải chăng, ở trường Quán Toan chuyện như thế là thường? Rất mong Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hải Phòng vào thanh tra, xem lại các camera ở trường để chấn chỉnh kịp thời, bạn đọc này đề xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.