SEA Games 30

Tất tần tật những điều mới lạ tại Lễ khai mạc SEA Games 30

29/11/2019, 19:30

Đại hội thể thao lớn và được mong chờ nhất khu vực Đông Nam Á, SEA Games 30 sẽ chính thức khai mạc ở Bulacan, Philippines vào tối 30/11.

img
Lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ không được tổ chức tại sân vận động quốc gia như thường lệ

Tối mai 30/11, Đại hội thể thao lớn và được mong chờ nhất ở khu vực Đông Nam Á, SEA Games 30 sẽ chính thức được khai mạc ở Bulacan, cách thủ đô Manila, Philippines khoảng 30km.

Tờ Philstar cho biết, do kinh phí tổ chức SEA Games 30 bị cắt bớt chỉ còn 6 tỉ peso (khoảng gần 120 triệu USD), thay vì như yêu cầu của PHISGOC là 9,5 tỉ peso nên PHISGOC phải huy động thêm 1,5 tỉ peso từ các nguồn tài trợ khác để có được tổng cộng 7,5 tỉ peso (gần 150 triệu USD) trang trải các chi phí tổ chức.

img
Nhà thi đấu Philippine Arena lên tới 55.000 chỗ ngồi và sẽ bán vé tham dự lễ khai mạc

Địa điểm tổ chức

Theo Ban tổ chức nước chủ nhà Philippines, lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ không được tổ chức tại sân vận động quốc gia như thường lệ. Thay vào đó, sự kiện đáng mong chờ này sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Philippine Arena, nằm ở Bulacan và cách thủ đô Manila khoảng 30km.

Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ SEA Games, lễ khai mạc của đại hội này sẽ diễn ra trong nhà. Được biết, nhà thi đấu Philippine Arena lên tới 55.000 chỗ ngồi, chủ nhà Philippines tin tưởng đây sẽ là một lễ khai mạc hoành tráng để mở đầu cho một giải đấu thành công.

img
Lea Salonga được chọn hát ca khúc chính của SEA Games 30 là "We win as one"

Nữ ca sĩ hát ca khúc chính sẽ vắng mặt

Chưa đầy 48h trước giờ G, lễ khai mạc tiếp tục gặp sự cố khi một trong phần chính của buổi lễ là màn trình diễn của nữ ca sĩ nổi tiếng Lea Salonga sẽ bị hủy bỏ. Cô Salonga là ngôi sao sân khấu nhạc kịch danh giá Broadway, được chọn trình diễn bài hát chính thức của SEA Games 30 We Win As One, nhưng giờ chót thông báo không thể tham dự vì “đụng lịch diễn ở Singapore”.

Mặc dù vậy, ca sĩ người Mỹ gốc Phi Apl.de.ap của ban nhạc The Black Eyed Peas, hay nghệ sĩ Ryan Cayabyab và cả ca sĩ người Mỹ gốc Phi danh tiếng Bruno Mars vẫn sẽ góp mặt. Ngoài ra, phần trình diễn bài hát chính thức SEA Games 30 sẽ được một ca sĩ tên tuổi khác của Philippines là Arnel Pineda trình diễn cùng một phần âm thanh và hình ảnh mà nữ ca sĩ Salonga đã thu âm và ghi hình trước đó.

img
Tổng duyệt SEA Games 30

Lễ khai mạc SEA Games 30 có gì đặc biệt?

Lễ khai mạc SEA Games 30 cũng chỉ nêu bật chủ đề âm nhạc là chính, bên cạnh các màn trình diễn đậm chất văn hóa, lễ hội đường phố truyền thống của Philippines. Trong khi những yếu tố lịch sử khác sẽ không nhắc lại.

Ngoài ra, lễ khai mạc SEA Games sẽ được lấy cảm hứng từ các lễ khai mạc của Đại hội thể thao Đông Nam Á 2017 tại Kuala Lumpur, Malaysia và Thế vận hội mùa đông 2018 tại Pyeongchang, Hàn Quốc. Theo ban tổ chức, đây sẽ là một lễ khai mạc mang đậm tính "kỹ thuật số". Để làm được điều này, các nhà tổ chức đã công bố kế hoạch tiến hành thắp sáng một ngọn lửa kỹ thuật số hoành tráng trong lễ khai mạc SEA Games 30, hứa hẹn một sự kiện ở đẳng cấp thế giới.

Tiết mục quan trọng nhất là lễ thắp sáng ngọn đuốc tại SEA Games 30 sẽ không được thực hiện theo cách truyền thống. Vì đài lửa của tháp đuốc (được xây dựng tới 1 triệu USD) lại được đặt ở sân vận động điền kinh ở New Clark City cách nhà thi đấu Philippines Arena tới hơn 88 km...

Do đó, việc thắp sáng ngọn đuốc SEA Games 30 là một bí ẩn lớn dù danh tính người thắp đuốc đã được công bố là võ sĩ quyền anh huyền thoại Manny Pacquiao. Rất có thể việc đốt đuốc sẽ “nối mạng” trên màn hình, nghĩa là thắp tượng trưng vào 1 đài lửa trên màn hình cùng lúc ngọn đuốc chính sẽ thắp sáng ở New Clark City.

Được biết, giá vé để theo dõi trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 30 dao động trong khoảng từ 1.000 đến 1.500 peso (khoảng 500.000 - 700.000 VNĐ). Như thường lệ, VTV và VTC cũng sẽ tường thuật trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 30 trên các kênh sóng VTV6, VTC3 và các ứng dụng OTT khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.