Du lịch

Tất tần tật về hồ địa ngục cầu vồng kỳ lạ ở Mỹ

31/05/2020, 19:00

Khu vực xung quanh hồ nước này có thể được ví như vùng đất thần tiên hay địa ngục, còn tùy thuộc vào vị trí du khách đứng gần hay xa.

Trong những năm qua, hồ địa ngục trong vườn quốc gia Yellowstone ở Mỹ trở thành một địa điểm cực kỳ hút khách. Có thể nói rằng không nơi nào thứ 2 trên thế giới tồn tại một hồ nước kỳ lạ đến vậy. Nó sủi bọt, sôi sùng sục, bốc hơi nước trên nền màu cầu vồng nổi bật.

img

Hồ nước nóng này sâu 47 mét, nó được ví như vùng đất thần tiên hay thung lũng của cái chết là tùy thuộc vào mức độ tiếp xúc với hơi nước ở cực ly gần.

Hồ này nằm trong lưu vực Midway Geyser của Yellowstone, nơi có suối nước nóng Grand Prismatic nổi tiếng với nhiều màu sắc nhất trong công viên chảy vào. Thế nên người ta còn gọi nơi đây là hồ nước nóng Grand Prismatic. Với đường kính khoảng 90 mét, nơi này giống như một cái hồ hơn là một con suối nước nóng. Thêm nữa, nơi này cũng chỉ là một trong vô số những đài phun nước nóng trong công viên Yellowstone.

img

img

Hồ nước nóng Grand Prismatic mỗi phút thoát và bốc hơi khoảng 2.100 lít nước với nhiệt độ trung bình là 70 độ C. Nhưng điều khiến mọi người ấn tượng nhất là màu sắc cầu vồng ở nơi này. Nguyên nhân được cho là do thảm vi sinh vật sát mép hồ có chứa vi khuẩn ưa nhiệt.

img

Những vi sinh vật này đã tạo ra nhiều màu sắc nổi bật như cầu vồng, thảm màu này còn phụ thuộc vào sự chênh lệch nhiệt độ dòng chảy, cũng như tỷ lệ diệp lục nhiều hay ít trong các sắc tố hữu cơ sát mép bờ hồ. Vào mùa hè, thảm vi sinh thường có màu đỏ và cam, mùa đông lại chuyển sang xanh lá cây. Đặc biệt, giữa lòng hồ, nơi nhiệt độ cao nhất thì có màu xanh lam, do sự tán xạ ánh sáng xanh trong nước. Vị trí này cũng không có vi khuẩn cổ phát triển.

img

Hồ nước nóng này là nơi có vẻ đẹp độc nhất vô nhị, ngoài ra trong vườn quốc gia Yellowstone còn có nhiều hồ khác có vẻ đẹp không kém. Chẳng hạn như hồ Morning Glory trong lưu vực Upper Geyser, trước đây được biết đến là một trong những nơi ngoạn mục nhất. Nhưng bởi vì con người liên tục ném tiền xu và rác vào hồ bơi, dẫn tới nhiệt độ nước và màu sắc cũng biến đổi.

img

Mặt đất xung quanh hồ nước nóng Grand Prismatic cũng rất đặc biệt, nó có màu cam cháy và nước bên trong chảy ra nhiều hướng. Cách đây 640 nghìn năm, núi lửa Lava Creek phun trào đã khiến cho tro bụi bay tới tận Des Moines và New Orleans, tạo thành lòng chảo Yellowstone Caldera, sau đó băng tan và cuối cùng là tạo ra suối nước nóng Grand Prismatic.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.