Thời sự Quốc tế

Tàu 3.000 tấn bị nghiêng 45 độ làm hàng chục người bị thương

23/03/2023, 09:43

Tàu Nghiên cứu Petrel bị trật khỏi ụ tàu, nghiêng ngả tại Edinburgh, Scotland, Vương Quốc Anh ngày 22/3, khiến 33 người bị thương.

Một số ảnh chụp hiện trường cho thấy tàu Nghiên cứu Petrel, dài 76m, nặng 3.000 tấn, bị nghiêng 45 độ về một bên.

Ông Deidre Brock, người đại diện khu vực Bắc Edinburgh và Leith tại Quốc hội Anh, cho biết gió mạnh đã khiến con tàu bị trật khỏi ụ tàu khi đang đỗ tại bến Imperial, vùng cảng Leith, phía Bắc Edinburgh.

Cơ quan Khí tượng Anh cho biết tại thời điểm xảy ra sự việc đã có gió mạnh.

img

Tàu Nghiên cứu Petrel bị nghiêng 45 độ về một bên tại bến Imperial, vùng cảng Leith, phía Bắc Edinburgh, Scotland, Vương Quốc Anh ngày 22/3. Ảnh - PA

Sự việc đã khiến 33 người bị thương. Một phát ngôn viên của Cơ quan Cứu thương Scotland cho biết 21 người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện trong khi 12 người còn lại được điều trị ngay tại hiện trường.

Người phát ngôn cũng cho hay Cơ quan Cứu thương Scotland đã triển khai 12 xe cứu thương, các đội hỗ trợ y tế, đội phản ứng khẩn cấp và 3 xe vận chuyển bệnh nhân tới hiện trường.

Cảnh sát Edinburgh cho biết các thành viên của lực lượng và các đội phản ứng khẩn cấp khác đã có mặt tại hiện trường vụ Tàu Nghiên cứu Petrel bị nghiêng, xảy ra vào khoảng 8h30 (giờ địa phương) ngày 22/3.

img

Nguyên nhân khiến Tàu Nghiên cứu Petrel bị nghiêng được cho là do có gió mạnh trong khu vực. Ảnh - PA

Tàu Nghiên cứu Petrel từng thuộc sở hữu của đồng sáng lập Microsoft - ông Paul Allen, đã qua đời năm 2018.

Trong những năm gần đây, con tàu nhận được nhiều sự chú ý sau khi hỗ trợ phát hiện nhiều xác tàu đắm đã nằm dưới lòng đại dương trong khoảng thời gian dài.

Điển hình như xác 2 tàu sân bay của Mỹ là USS Hornet và USS Lexington bị đắm trong Thế chiến II đã được phát hiện nhờ sự hỗ trợ từ Tàu Nghiên cứu Petrel.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, con tàu đã neo đậu dài hạn đầu tiên tại cảng ở Florida rồi tại Scotland và không được sử dụng từ tháng 6/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.