Thế giới

Tàu Anh "cắt mặt" tàu Nga ngoài khơi biển Thổ Nhĩ Kỳ

15/02/2018, 10:08
image

Tàu của Hải quân Anh “Enterpriser” đã cắt ngang đường đi và "chỉ cách có vài mét" chiếc tàu vận tải Nga «Kyzyl-60».

Tàu chiến của Hải quân Anh

Tàu chiến của Hải quân Anh

Sự cố xảy ra trong cuộc tập trận của NATO tiến hành ở Địa Trung Hải và Biển Đen gần eo biển Bosphorus, ngoài khơi bờ biển phía bắc Thổ Nhĩ Kỳ, trang Sputnik dẫn thông tin từ báo The Daily Star cho hay.

Tàu quân sự "Enterpriser" đang đi từ Biển Đen đến Địa Trung Hải. "Kyzyl-60" trên đường trở lại Nga từ căn cứ Hải quân Tartus (Syria).

Con tàu Anh tham gia vào nhiệm vụ ba tuần của Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Ngoài ra còn có các tàu từ Thổ Nhĩ Kỳ và Romania cùng tham gia đợt tuần tra.

"Điều rất quan trọng là NATO và các nước đồng minh hợp tác để có sự hiện diện trên biển đáng chú ý trong vùng biển quốc tế của Biển Đen", ông Mike Atley, phát ngôn viên hạm đội Anh cho biết.

"Việc thực hiện các cuộc diễn tập và hoạt động trong khu vực này sẽ cung cấp sự tự do di chuyển và tăng cường phòng thủ tập thể."

NATO đã gia tăng tuần tra ở khu vực Biển Đen sau cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea. Năm ngoái, NATO đã thành lập một đơn vị đa quốc gia mới ở Romania để "đối phó với nước Nga" ở phía đông, Daily Star viết.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.