Vận tải

Tàu bay Hàn Quốc hạ cánh khẩn nguy xuống Tân Sơn Nhất sau tiếng động lớn

19/09/2019, 20:35

Sau khi hạ cánh, đội ngũ kỹ thuật đến kiểm tra, phát hiện phía trước mũi tàu bay có một vết móp.

img
Tàu bay của hãng hàng không T'way. Ảnh: minh họa

Chiều 19/9, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về vụ việc có một tàu bay của hãng T’way gặp sự cố trước khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể vào khoảng 0h06 ngày 19/9, Đài kiểm soát không lưu khu vực phía Nam thông báo cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về trường hợp máy bay 737 thực hiện chuyến bay TW 123 từ Seoul (Hàn Quốc) đến TP.HCM gặp trục trặc kỹ thuật và xin trợ giúp mặt đất khi hạ cánh. Tổ bay cho biết trong quá trình hạ cánh xuống độ cao 609m, phát hiện có tiếng động lớn phía trước mũi tàu bay.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai kế hoạch khẩn nguy đến các đơn vị liên quan, và cho xe cứu hỏa trực tại các vị trí chờ ở cửa đường băng 25R/07L một cách nhanh nhất. Đến 0h09, máy bay hạ cánh tại đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất, lăn vào bến đỗ số 72, tuy nhiên vụ việc chưa nghiêm trọng đến mức phải sử dụng các thiết bị hỗ trợ.

Sau khi đội ngũ kỹ thuật đến kiểm tra, phát hiện phía trước mũi tàu bay có một vết móp. Hãng T’way Air đã cho tàu bay nằm lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra kỹ thuật. Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đến nay việc kiểm tra kỹ thuật và khắc phục sự cố vẫn đang được thực hiện.

img

Vietnam Airlines nói gì vụ máy bay đi Úc tiếp cận 2 lần mới hạ cánh?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.