Xã hội

Tàu bay gặp sự cố, cháy cỏ ở Tân Sơn Nhất, khách an toàn

18/03/2020, 17:40

Chiều 18/3, một tàu bay của Vietnam Airlines chuẩn bị cất cánh từ Tân Sơn Nhất bay đi Campuchia thì gặp sự cố nổ lốp.

img
1 tàu bay của Vietnam Airlines gặp sự cố khi chuẩn bị cất cánh ở Tân Sơn Nhất (Ảnh minh họa)

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, chuyến bay VN920 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Phnôm Pênh (Campuchia) chuẩn bị cất cánh thì bị nổ lốp. Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cũng xác nhận với Báo Giao thông về thông tin này.

Tại sân bay, khói đã bốc lên từ vệt cỏ ngoài đường băng.

Trong thông cáo mới nhất về vụ việc, Vietnam Airlines cho biết, tàu bay Airbus A321 số hiệu VN-A392 đang di chuyển trên đường băng, chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì gặp vấn đề kỹ thuật về lốp máy bay.

Cũng theo hãng này, ngay khi sự việc xảy ra, tổ lái đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy định. Máy bay đã dừng lại trên đường băng và không phát sinh bất cứ hiện tượng bốc khói hay cháy nổ đối với máy bay.

Hiện tại, máy bay đã được lai dắt vào sân đỗ, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn.

Hành khách sau đó rời khỏi máy bay bằng xe thang, vào nhà ga chờ chuyến bay khác dự kiến cất cánh lúc 18h00 cùng ngày.

"Vietnam Airlines đang phối hợp với nhà chức trách để điều tra nguyên nhân sự việc. Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi đến hành khách và mong hành khách thông cảm vì vấn đề phát sinh không mong muốn", thông cáo viết.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cũng vừa có thông cáo cho biết, vào hồi 16h05 ngày 18/3/2020 chuyến bay VN920 hành trình SGN-PNH ra đường băng chạy đà cất cánh đã xảy ra sự cố động cơ bên trái, tuy nhiên tổ lái đã dừng được tàu bay trên đường băng. Ngay lập tức, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ trì phối hợp với các đơn vị đưa hành khách trở lại nhà ga và kéo tàu bay vào xưởng sửa chữa.

Cũng theo thông cáo, sự cố làm hư hỏng nhỏ đường băng và cháy cỏ lề bắc đường băng, đã được Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý trong vòng 60 phút. Đến 17h5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã trở lại hoạt động bình thường.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã khắc phục sự cố và phối hợp cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.