Thế giới giao thông

Tàu bay Saudi Arabia Airlines không được phép hạ cánh tại Qatar

23/08/2017, 09:54

Hãng hàng không Nhà nước của Saudi Arabia cho biết, hãng này không thể đưa máy bay để vận chuyển người hành hương.

Máy bay chở khách của hãng Saudi Arabia Airlines

Máy bay chở khách của hãng Saudi Arabia Airlines

Hãng hàng không nhà nước của Saudi Arabia cho biết, hãng này không thể đưa máy bay để vận chuyển người hành hương Qatar đến nước này vì không xin được giấy phép hạ cánh tại sân bay Doha, AFP cho biết đầu tuần này.

Mỗi năm, có khoảng 2 - 3 triệu người theo đạo Hồi hành hương tới thánh địa Mecca (tại Saudi) - đây là trách nhiệm mà mỗi người theo đạo Hồi được coi là đủ tư cách cần phải thực hiện ít nhất một lần trong đời.

Tuy nhiên, do căng thẳng giữa Qatar, Saudi Arabia vì vấn đề chính trị nên hoạt động kết nối giao thông bị bế tắc.

Tuy nhiên, sau khi mở lại biên giới trên bộ với Qatar, Saudi Arabia tuyên bố, Vua Salman đã yêu cầu đưa một máy bay của Saudi Arabia Airlines tới Qatar đưa người dân tại đây tới Jeddah hành hương. Mọi chi phí đi lại do nhà vua chi trả.

Tuy nhiên, chuyến bay đầu tiên không thể cất cánh từ Saudi Arabia vì không nhận được giấy phép hạ cánh tại Doha - ông Saleh al-Jasser Tổng giám đốc hãng hàng không Saudi Arabia Airlines cho biết. Theo ông, hãng bay này đã nộp đơn xin hạ cánh từ nhiều ngày trước nhưng chưa được trả lời thấu đáo.

Về phía Qatar, giới chức từ Cơ quan Hàng không dân dụng Qatar (CAA) bác bỏ mọi cáo buộc. “CAA đã nhận được yêu cầu từ Saudi Arabia và chúng tôi đã phản hồi, giải thích rằng họ nên hợp tác với Bộ các vấn đề Hồi giáo thông qua Phái đoàn người hành hương Qatar về vấn đề này, tuân thủ các trình tự như trước đây, qua đó CAA có thể thực hiện các biện pháp cần thiết cho phép hạ cánh”, quan chức này cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.