Thời sự

Tàu Buffalo cứu sống 5 ngư dân tàu cá mất tích như thế nào?

22/07/2022, 17:25

Trên hành trình từ Ai Cập đi Trung Quốc, tàu biển Buffalo đã cứu được 5 ngư dân Việt Nam lênh đênh trên biển đã 13 ngày.

Tàu biển Buffalo trên hành trình từ Ai Cập đi Trung Quốc đã cứu sống thêm được 5 ngư dân Bình Thuận trên tàu cá BTh 97478TS bị mất tích 13 ngày qua là điều kỳ diệu khi mà mọi nỗ lực tìm kiếm còn rất mong manh.

img

Lực lượng chức năng tìm kiếm nhiều ngày và phát tín hiệu thông báo cho các tàu quốc tế hỗ trợ tìm kiếm. Ảnh: CSBVN

Theo công văn khẩn của Ban PCTT&TKCN tỉnh Bình Thuận gởi Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, thì vào lúc 12h30 ngày 22/7, Ban đã nhận được thông tin (bản fax) của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm) về việc tàu Buffalo đã phát hiện và cứu vớt được 5 lao động trên biển.

Theo đó, vào lúc 12h cùng ngày, Trung tâm nhận được điện thoại trực tiếp từ thuyền trưởng tàu Buffalo thông báo, khoảng 11h trưa, con tàu này đã cứu vớt được 5 lao động còn sống trên thúng chai đang trôi dạt của tàu BTh 97478 TS, tại tọa độ cách Nha Trang khoảng 214 hải lý về phía Đông.

img

Người thân các ngư dân trông ngóng chờ tin. Ảnh: ĐT

Trung tâm đã trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Thanh La, là ngư dân tàu cá mất tích được cứu. Ông La cho biết trên thuyền thúng chai ban đầu có 8 người nhưng 3 người đã chết, phải thả trôi trên biển. Những người còn sống sót sau khi được cứu thì sức khỏe đã ổn định.

Sau đó, Trung tâm đã đề nghị thuyền trưởng tàu Buffalo chuyển hướng hành trình về Nha Trang để bàn giao 5 lao động cho Nha Trang MRCC (Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Khu vực 4).

Danh sách các thuyền viên được cứu sống gồm: Bùi Văn Toàn (50 tuổi, thuyền trưởng), Nguyễn Văn Mỹ (58 tuổi), Lê Văn Dũng (36 tuổi), Nguyễn Thanh La (40 tuổi - cùng ngụ TP Phan Thiết, Bình Thuận) và Bùi Văn Vinh (42 tuổi, ngụ Cái Nước, Cà Mau).

Hiện các lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đang phối hợp với lực lượng cứu hộ tỉnh Khánh Hòa cử đoàn công tác tiếp nhận để chăm sóc sức khỏe những ngư dân vừa được cứu sống.

Trước đó một tàu cá biển số tỉnh Bình Định đã tìm thấy 4 ngư dân trên tàu đánh cá bị trôi dạt ngoài khơi. Như vậy tính đến nay đã có 9 ngư dân được cứu sống, 3 người chết trên biển.

Trước đó, ngày 9/7, ông Bùi Văn Toàn (50 tuổi, trú phường Đức Nghĩa, TP Phan Thiết) - chủ tàu kiêm thuyền trưởng, hành nghề lưới vây rút chì có điện thoại cho vợ là bà Trần Thị Phượng (vợ ông Toàn), thông báo là ngày 10/7 tàu cá hành trình về cảng Phan Thiết.

Sau đó con tàu cùng 15 ngư dân mất liên lạc. Thiết bị giám sát hành trình được gắn trên tàu cung cấp tín hiệu cuối cùng hoạt động lúc 5h7' ngày 10/7, tại tọa độ 09°06'39"N; 109°13'06"E.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.