Thế giới

Tàu cá đâm phải tàu chở nhiên liệu, 13 người thiệt mạng

03/12/2017, 17:39

Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc đã thành lập một tổ công tác đặc biệt để ứng phó vụ việc.

Hiện trường khu vực xảy ra vụ đâm tàu

Hiện trường khu vực xảy ra vụ đâm tàu khiến hơn 10 người mất  mạng (ảnh Yonhap)

Theo hãng tin Yonhap, ngày 3/12, một tàu câu cá của Hàn Quốc đã lật ở ngoài khơi bờ biển phía Tây sau khi va chạm với một tàu chở nhiên liệu có trọng tải lớn hơn, làm 13 người chết và 2 người đang mất tích.

Cảnh sát biển Hàn Quốc cho hay, tàu câu cá giải trí Seongchang-1 trọng tải 9,77 tấn với 2 lái tàu và 20 hành khách trên khoang đã đâm vào tàu chở dầu Myongjin trọng tải 336 tấn trên vùng nội thủy Hoàng Hải gần Quần đảo Yeongheung.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 4 giờ 09 sáng sớm ngày 3/12 (theo giờ khu vực), cách phía Tây Nam cảng Jindu trên Quần đảo Yeongheung khoảng 1,6 km.

Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết số người chết nhiều chủ yếu do nhiệt độ nước biển lạnh giữa mùa Đông.

Đây là vụ tai nạn đáng tiếc và thiệt hại lớn về người với một tàu câu cá giải trí của Hàn Quốc kể từ vụ tai nạn tương tự ở vùng biển gần Đảo Jeju vào tháng 9/2015 vốn cướp đi sinh mạng của 15 người.

Cảnh sát biển Hàn Quốc đang hợp tác với Quân đội thực hiện hoạt động tìm kiếm những người mất tích, huy động hàng chục tàu, bao gồm tàu khu trục Chungbuk và một số trực thăng, thợ lặn đặc nhiệm của hải quân.

Những nạn nhân tử vong có độ tuổi từ 30 đến 70, đều đang đi tour câu cá giải trí. Những người được cứu hiện đang được chăm sóc tại 2 bệnh viện ở Incheon và Siheung, tỉnh Gyeonggi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.