Thời sự Quốc tế

Tàu cao tốc đầu tiên của Lào bắt đầu đón khách, giá vé như thế nào?

04/12/2021, 13:30

Hôm nay (4/12), tuyến đường sắt tốc độ cao đầu tiên của Lào chính thức đón khách.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên tàu chỉ hoạt động nội địa. Hành khách có thể mua vé trước ngày khởi hành khoảng 3 ngày, khách phải tới trực tiếp nhà ga để mua vé vì hệ thống đặt vé trực tuyến chưa hoạt động, theo thông báo của công ty đường sắt Lào-Trung.

Tại đây, hành khách phải xuất trình căn cước công dân và thẻ xác nhận tiêm chủng vaccine. Hành khách sẽ được đo và kiểm tra thân nhiệt trước khi lên tàu.

img

Tàu cao tốc đầu tiên của Lào bắt đầu đón khách nội địa

Tất cả khách phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19 như đeo khẩu trang và giữ giãn cách trong suốt hành trình.

Ở giai đoạn đầu, đơn vị vận hành sẽ chỉ có 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày từ thủ đô Viêng Chăn đến Boten và từ Viêng Chăn đến Luang Prabang.

Chuyến Boten- Viêng Chăn khởi hành lúc 8h sáng và trở về lúc 12h trưa cùng ngày. Chuyến Viêng Chăn-Luang Prabang sẽ khởi hành từ 15h44 chiều và trở về từ Luang Prabang lúc 18h16 chiều cùng ngày, theo tạp chí Lào-Việt.

img

Bảng giá giá vé tàu cao tốc Lào và giá vé thường. Ảnh - The Laotian Times

Giá vé dao động từ 38.000 Kip đến 529.000 Kip tùy khoảng cách. Giá vé cao nhất là của chuyến từ Viêng Chăn đến Boten trong đó ghế hạng nhất là 529.000 Kip (hơn 1,1 triệu VNĐ); ghế hạng hai là 333.000 Kip (khoảng 700 nghìn VNĐ). Còn với tàu thường, giá vé vào khoảng 238.000 Kip (gần 500 nghìn VNĐ).

Cuối tháng 11, Trung Quốc và Lào đã ký thỏa thuận liên chính phủ về hợp tác đường sắt Lào-Trung Quốc. Đây sẽ là khung pháp lý cho hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa trên đường sắt cao tốc Trung Quốc - Lào cũng như đảm bảo vận hành hiệu quả, theo Laotian Times.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.