Thời sự Quốc tế

Tàu cao tốc Nhật Bản ngập trong nước lụt, 19 người chết sau bão Hagibis

13/10/2019, 15:49

Tàu cao tốc, đường sá, cầu cống, tài sản... của chính phủ và người dân Nhật Bản chìm trong nước lụt do bão Hagibis gây ra trong hai ngày qua.

img
Toàn bộ khu vực miền Bắc Nhật Bản đã bị ảnh hưởng nặng nề vì bão Hagibis.

Quân đội Nhật Bản đã được huy động để tham gia các chiến dịch giải cứu những người bị mắc kẹt do lũ lụt sau khi cơn bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ có tên Hagibis tấn công quốc gia Đông Bắc Á, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn chục người mất tích.

img
7 đoàn tàu cao tốc ở nhà ga Nagano ở Nhật Bản bị nước lụt tấn công.

Theo Kyodo News, thông tin được cung cấp bởi nhân viên cứu hộ và các cơ quan chức năng khác vào cuối ngày 13/10 cho thấy có tất cả 100 bị thương do ảnh hưởng của bão Hagibis trên toàn lãnh thổ Nhật Bản.

img
Sông Chikuma tràn đê gây lụt ở Nagano.

Các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành ở các khu vực trung tâm. Phía Đông và Đông Bắc Nhật Bản là nơi bị lũ lụt và lở đất hoành hành. Bộ Quốc phòng Nhật đã huy động khoảng 27.000 nhân viên tham gia vào các hoạt động cứu hộ và cứu trợ trên cả nước.

img
Nước sông Tama tràn bờ từ ngày 12/10.

Bão Hagibis đã gây ra những trận lở đất nghiêm trọng và khiến nhiều đê sông bị vỡ. Sự tàn phá của nó đã buộc Ban tổ chức World Cup bóng bầu dục phải hủy trận đấu thứ ba của giải đấu.

img
Nước sông Iruma dâng cao gây lụt ở Kawagoe.

Hagibis là cơn bão nhiệt đới mạnh nhất tấn công Tokyo trong nhiều thập kỷ, đã cày nát một phần lớn lãnh thổ Nhật Bản trong hai ngày 12 và 13/10 vừa qua, với những cơn mưa xối xả và gió tốc độ cao, bão Hagibis đã làm tê liệt thủ đô Tokyo và các khu vực lân cận.

img
Các tòa nhà cao tầng ở Kawasaki cũng bị nước vây quanh.

Hàng triệu cư dân trong một chục quận ở Tokyo đã bị ảnh hưởng bởi mưa bão, mất điện, không thể đi lại, đồng thời phải sơ tán khẩn cấp trong 2 ngày cuối tuần.

img
Nhiều tuyến đường ở Sakado và Saitama ngập trong nước lụt.

Các hệ thống giao thông công cộng quan trọng ở thủ đô Tokyo như hệ thống tàu điện cao tốc ở các nhà ga đều phải dừng hoạt động do nước ngập cả nhà ga.

img
Một chiếc xe hơi nằm trong nước lụt ở Higashimatsuyama.

Hai sân bay lớn nhất ở Tokyo cũng đã phải ngừng hoạt động trong ít nhất 24 giờ đồng hồ trước khi được khôi phục trở lại.

img
Đồ đạc của người dân trôi trong nước.
img
Hàng trăm hộ dân ở Kawasaki đã bị nước lụt cô lập.
img
Lực lượng cứu hộ Nhật Bản vừa giải cứu một gia đình bị mắc kẹt.
img
Công tác dọn dẹp đường phố ở Tokyo đã được bắt đầu ngay khi bão tan.
img
img
Quân đội Nhật được huy động tham gia các chiến dịch giúp đỡ người dân khắc phụ hậu quả của bão.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.