Đời sống

Tàu cao tốc Phú Quý Express lùi 15 phút để đưa bệnh nhân vào bờ cấp cứu

31/05/2019, 14:06
image

Tàu cao tốc Phú Quý Express chậm khởi hành 15 phút để đưa bệnh nhân vào bờ cấp cứu.

img
Xe cấp cứu đưa nạn nhân lên tàu cao tốc Phú Quý Express để đưa vào bờ cấp cứu

Trưa 31/5, bác sĩ Phúc Dương Tín, Giám đốc Bệnh viện huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận cho biết đã phải chuyển một bệnh nhân từ đảo vào bờ bằng tàu cao tốc để cấp cứu.

Theo đó, lúc 10h16 sáng có một phụ nữ làm nghề phụ hồ ngụ tại xã Quý Thạnh trong quá trình làm việc vị rơi từ giàn giáo hơn 4m xuống nền đất cứng. Nạn nhân đưa vào viện với chẩn đoán gãy cột sống thắt lưng, theo dõi vỡ tạng rỗng.

Ngay lập tức, lãnh đạo bệnh viện đã liên lạc với tàu cao tốc Phú Quý Express, đề nghị tàu lui giờ xuất hành khoảng 15 phút để Bệnh viện Phú Quý sơ cứu và chuyển bệnh nhân vào bờ. Do thời gian quá gấp nên bệnh viện không kịp chụp XQuang, không kịp làm hồ sơ bệnh án.

Đến 10h36 bệnh nhân đã được chuyển lên trên tàu Phú Quý Express để đưa vào bờ. Mặc dù tàu Phú Quý Express xuất phát chậm gần 10 phút so với lịch đăng ký nhưng tất cả hành khách trên tàu đều cảm thấy hài lòng vì đã kịp thời đưa bệnh nhân vào bờ. Đến thời điểm 13h00, tàu Phú Quý Express đã cập bến cảng Phan Thiết để đưa nạn nhân đến bệnh viện tỉnh cấp cứu.

Lãnh đạo tàu Phú Quý Express cho biết thấy cảnh thương tâm của nạn nhân, 10 thủy thủ đoàn trên tàu gom góp được 1 triệu đồng, chủ tàu cũng quyết định hỗ trợ 2 triệu đồng để nạn nhân có tiền lo viện phí.

Bác sĩ Phúc Dương Tín, cho biết rất cảm ơn sự cảm thông giúp đỡ của tập thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên tàu Phú Quý Express đã góp phần cứu giúp nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.