Đường thủy

Tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo chạy trở lại từ 15/2?

Cơ quan chức năng đang làm việc với các hãng tàu để thống nhất về kế hoạch cũng như thời gian cho tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo chạy trở lại…

Ngày 11/2, nguồn tin của Báo Giao Thông cho biết, trong chiều nay, UBND huyện Côn Đảo sẽ có buổi làm việc với 3 hãng tàu gồm: Công ty CP Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc và Công ty CP Mai Linh Tây Đô.

img

Một tuyến tàu cao tốc chạy từ Cần Thơ đi Côn Đảo lúc chưa có dịch bệnh.

Buổi làm việc này sẽ trao đổi về công tác chuẩn bị tiếp nhận các tàu khách từ đất liền ra đảo. Các bên có liên quan sẽ thảo luận việc bố trí, sắp xếp thời gian cũng như kế hoạch cập cảng phù hợp, đảm bảo an toàn và các giải pháp quản lý, kiểm soát dịch bệnh khi tàu cập cảng, rời cảng và đón trả khách.

Cũng trong ngày 11/2, một nguồn tin cho biết, tuyến cao tốc Vũng Tàu-Côn Đảo sẽ chính thức chạy trở lại vào ngày 15/2.

Cụ thể, tại TP Vũng Tàu, tàu sẽ khởi hành vào lúc 8h các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy để đi tới Côn Đảo. Ở chiều ngược lại, từ Côn Đảo tàu sẽ khởi hành vào lúc 13h30 các ngày thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật để về Vũng Tàu.

Trao đổi vơi PV Giao Thông, ông Nguyễn Hùng Vũ, Giám đốc Ban Quản lý cảng Bến Đầm (nơi tiếp nhận các tàu ở Côn Đảo) cho biết, hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về thời gian cho các tàu chạy trở lại cũng như đưa khách ra Côn Đảo.

"Chúng tôi vẫn đang làm việc với các hãng tàu để thống nhất về kế hoạch cũng như thời gian cho tàu chạy trở lại", ông nói.

Như Báo Giao thông đã thông tin, lâu nay, để ra được Côn Đảo, du khách sẽ đi bằng đường hàng không và đường biển. Trong đó, đường biển được đa số người dân chọn đi vì chi phí rẻ hơn rất nhiều so với đi máy bay.

Tuy nhiên, từ tháng 5/2021, các tàu cao tốc chở khách ra Côn Đảo đã phải dừng hoạt động vì lý do phòng dịch. Suốt thời gian đó, các hãng tàu cao tốc gặp rất nhiều khó khăn vì vẫn phải chi trả các khoản lương, chi phí bảo dưỡng, duy tu - có đơn vị mất 1 tỷ đồng/tháng, dẫn đến thua lỗ trầm trọng. Vì vậy, doanh nghiệp mong muốn được sớm khôi phục hoạt động.

Gần đây, đường hàng không đã hoạt động trở lại đưa khách ra Côn Đảo, nhưng đường biển thì không. Các hãng tàu vẫn chưa được phép chạy, khiến họ vô cùng bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV, đã có ít nhất 3 hãng tàu gửi đơn kiến nghị đến lãnh đạo huyện Côn Đảo xin hoạt động lại, nhưng chưa nhận được hồi âm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.