Vận tải

Tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo hoạt động thế nào sau sự cố?

21/02/2019, 18:43

Chiều 21/2 các kỹ sư đã khắc phục xong sự cố máy của tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo.

img
Tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo đã khắc phục xong sự cố máy không khởi động được

Theo thông tin từ Công ty tàu cao tốc Phú Quốc Express đến 14h13 chiều 21/2 các kỹ sư đã khắc phục xong sự cố về máy của tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo.

Trước đó, vào tối 20/2, do thủy triều thấp, tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 không cập vào bến Cầu Đá được mà phải neo đậu ngoài xa cách bờ vài trăm mét. Đến sáng 21/2, các hành khách được trung chuyển ra bằng tàu nhỏ. Vào lúc 6h21, khi tàu khởi hành, hệ thống báo 1 động cơ không đề được máy. Các kỹ sư của DP Consulting Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng đã tiếp nhận và xử lý thông tin.

Các kỹ sư phối hợp với máy trưởng trên tàu, hướng dẫn từ xa để xác định lỗi không đề được. Đồng thời , hãng máy tàu MTU cũng đã nhờ các sỹ quan máy trưởng của Cảnh sát biển Việt Nam tại Vũng Tàu đến trực tiếp trên tàu cao tốc để hỗ trợ ngay lập tức.

Lúc 10h20, các kỹ sư của hãng máy MTU có mặt, sau khi kiểm tra việc nối dây và restart lại phần mềm của động cơ không đề được. Đến 14h13 động cơ thứ 4 đã khởi động lại bình thường. Tàu Côn Đảo Express 36 sẽ hoạt động vận chuyển hành khách bình thường vào sáng 22/2 trong điều kiện kỹ thuật được đảm bảo.

Ông Vũ Văn Khương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty tàu cao tốc Phú Quốc Express cho biết, sáng 22/2 tàu cao tốc Côn Đảo Express sẽ khai thác lại bình thường và chở khách từ Vũng Tàu ra Côn Đảo. Trong khi đó, Công ty cũng đã điều một tàu từ Phú Quốc ra Côn Đảo để chở hành khách từ đây về Vũng Tàu.

Với hành khách không đi được trong ngày 21/2, nếu tiếp tục đi ra Côn Đảo vào chuyến 13h ngày 22/2 sẽ được giảm 50% giá vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.