Vận tải

Tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo hủy chuyến, hàng trăm khách mắc kẹt

21/02/2019, 14:34

Chuyến tàu cao tốc từ Vũng Tàu đi Côn Đảo đã quay vào bờ nhưng không cập được bến, hành khách rất bực bội.

img
Tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo gặp sự cố sáng 21/2 khiến hàng trăm hành khách phải hủy chuyến

Sáng 21/2, chuyến tàu cao tốc từ Vũng Tàu đi Côn Đảo phải hủy chuyến. Hàng trăm hành khách bực bội vì không đi được đến Côn Đảo, cũng không nhận được lời xin lỗi nào từ đơn vị vận tải.

Cụ thể, vào 6h sáng khi chuyến tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 vừa khởi hành từ cảng Cầu Đá (TP Vũng Tàu) để đi Côn Đảo, nhưng chỉ 15 phút sau thì hệ thống báo có lỗi kỹ thuật. Trên tàu lúc này có khoảng 500 hành khách. Thuyền trưởng phải cho tàu quay trở lại bến Cầu Đá để khắc phục. Nhưng khi đến bờ khoảng 800m thì tàu không cập được bến vì bến bị cạn, tàu phải nằm lênh đênh giữa biển. "Nhân viên thuyết phục hành khách ở lại trên tàu để chờ khắc phục, nhưng hơn 1 tiếng đồng hồ cũng không khắc phục được", một hành khách kể.

Nhiều người chọn giải pháp đi cano vào bờ, một số hành khách ở lại trên tàu chờ khắc phục nhưng vẫn không khắc phục được cuối cùng cũng phải lên bờ và bỏ chuyến đi. "Công ty Phú Quốc Express không hề có một lời giải thích, xin lỗi hành khách hay hỗ trợ nước uống cho hành khách. Nhiều người bị say sóng rất mệt", một hành khách từ TP.HCM cho hay.

Ông Vũ Văn Khương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty tàu cao tốc Phú Quốc Express, lý giải tàu gặp sự cố về điện nên hệ thống báo lỗi kỹ thuật về khởi động ở 1 máy. Mặc dù tàu có 4 máy Roll - Royce MTU nhưng đơn vị vẫn phải cho tàu quay trở lại bờ để khắc phục. "Do bến Cầu Đá bị cạn nên tàu không thể cập bờ, phải nằm giữa biển cách bờ 800m", ông Khương nói.

Vậy những hành khách tối nay mắc kẹt ngoài Côn Đảo không về được đất liền thì sao? "Với những hành khách đi từ Vũng Tàu, nếu ngày mai đi chuyến 13h thì chúng tôi sẽ giảm 50% giá vé. Chúng tôi đang điều một tàu từ Phú Quốc ra Côn Đảo để đưa những hành khách từ Côn Đảo đang bị mắc kẹt trở về đất liền. Tuy nhiên phải 8h sáng mai (22/2) tàu mới xuất phát từ Côn Đảo để về Vũng Tàu", ông Khương trả lời, tuy nhiên không nói gì đến chuyện đền bù thiệt hại cho những hành khách mắc kẹt ở Côn Đảo để họ thuê khách sạn hay ăn uống qua đêm.

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 mới khai trương được 1 tuần (từ ngày 15/2) hoạt động trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo và ngược lại. Đây là con tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam hiện nay với chiều dài gần 47 mét, chiều rộng lớn nhất hơn 12 mét, sức chứa 598 hành khách. Tàu được trang bị bốn máy Roll - Royce MTU đạt tốc độ tối đa 35 hải lý/giờ (tương đương 60km/giờ). Rất nhiều người dân chờ đợi được đi Côn Đảo vì lâu nay việc đặt vé máy bay rất khó khăn. Họ hi vọng khi có tàu cao tốc sẽ thuận tiện hơn, tuy nhiên sau sự cố này nhiều người cũng khá e ngại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.