Vận tải

Tàu Cát Linh - Hà Đông vắng khách, nhiều khoang trống sáng đầu tuần

22/11/2021, 10:50

Sáng nay (22/11), ngày đầu tuần người dân đi làm sử dụng tàu Cát Linh - Hà Đông phải trả phí nên khách khá vắng, thậm chí nhiều toa tàu trống...

img

Ghi nhận của PV tại ga Yên Nghĩa 7h30 sáng nay, thời điểm người dân bắt đầu ra đường đi làm, sảnh nhà ga nơi mua vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông vắng bất ngờ so với không khí đông đúc vào sáng thứ Hai tuần trước (thời điểm chưa thu phí đi tàu).

img

Tại sảnh ga, do lượng khách có nhu cầu sử dụng tàu ít nên hành khách không phải xếp hàng khi sử dụng máy tự động để thực hiện hiện thao tác mua vé

img

Tại quầy bán vé trực tiếp cũng khá vắng

img

Nhân viên nhà ga hướng dẫn khách quẹt vé tháng khi đi tàu

img

Trên ke ga, khu vực đi tàu của hành khách, khá thưa vắng so với sự đông đúc những ngày trước đó

img

Cả chuyến tàu từ ga Yên Nghĩa đi trung tâm Thủ đô chỉ có lác đác vài hành khách lên.

img

Không khí trên tàu khá ảm đạm, người đi tàu cũng ngơ ngác nhìn nhau tỏ ra khá bất ngờ. Cả khoang tàu chỉ có 2 hành khách.

img

Thậm chí, chuyến tàu xuất bến từ ga Yên Nghĩa đi Cát Linh ra trung tâm Thủ đô còn có nhiều khoang tàu trống.

img

Phải đến ga Láng (gần ga Cát Linh), một số khoang tàu mới lấp đầy ghế ngồi. Anh Nguyễn Xuân Phương - nhân viên một công ty về bất động sản trên phố Hào Nam (Đống Đa) cho biết: "Thời gian đầu nhiều người còn đi trải nghiệm, khám phá. Tuy nhiên, để đi làm mình thấy hơi bất tiện, chỉ phù hợp với nhân viên công sở đến làm việc và không đi giao tiếp bên ngoài. Như mình, từ nhà đến công ty làm việc thấy thuận lợi, nhưng đến công ty mình phải đi giao dịch với nhiều khách hàng nên vẫn bắt buộc sử dụng xe cá nhân".

img

Lượng khách đi tàu sáng thứ Hai đầu tuần khá ít ỏi so với năng lực vận chuyển của tàu Cát Linh - Hà Đông

img

Kể cả vào giờ cao điểm sáng cũng không còn cảnh tượng hành khách chen chúc nhau trên tàu.

img

Khẳng định đối tượng của đường sắt đô thị hướng tới là những người đi lại thường xuyên đi vào giờ cao điểm để tránh ùn tắc, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) nhận định, mỗi phương thức vận tải đô thị chỉ đáp ứng một số đối tượng nhất định.Vì vậy, một tuyến đường sắt đô thị như Cát Linh - Hà Đông không thể giải quyết được tất cả vấn đề về ùn tắc mà cần có cả một hệ thống. “Chỉ khi nào hình thành mạng lưới đường sắt đô thị hoàn chỉnh mới giải quyết được căn cơ những vấn đề đặt ra của giao thông đô thị ở các thành phố lớn”, ông Trường nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.