Thế giới

Tàu chiến Indonesia "phóng xịt" hai tên lửa do Trung Quốc sản xuất

17/09/2016, 05:54

Hải quân Indonesia thất bại trong việc phóng tên lửa chống hạm C-705 do Trung Quốc sản xuất.

tàu indonesia

Tàu chiến KRI Clurit (641) của Hải quân Indonesia đã phóng thất bại tên lửa trong cuộc tập trận hôm 14/9 vừa qua.

Trang tin quân sự IHS Jane"s  ngày 15/9 đưa tin, Hải quân Indonesia đã thất bại trong việc phóng tên lửa chống hạm C-705 do Trung Quốc sản xuất trong cuộc tập trận “Armada Jaya 2016” diễn ra hôm 14/9.

Theo đó, có tới hai quả tên lửa được phóng từ hai tàu chiến KRI Clurit (641) và KRI Kujang (642) hôm 14/9 nhưng đều không thành công.

Lúc này, đích thân Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng quan sát cuộc tập trận của hải quân trên boong tàu KRI Banjarmasin (592). Ngoài vị nguyên thủ này còn có Đô đốc Ade Supandi và Tư lệnh lực lượng vũ trang Gatot Nurmantyo.

Cụ thể, theo HIS Jane’s, quả tên lửa C-705 đầu tiên phóng từ tàu KRI Clurit không thấy động tĩnh gì khi binh lính vừa nhấn nút khai hỏa.

Tuy nhiên, sau đó khoảng 5 phút, tên lửa này bất ngờ rời khỏi bệ phóng trong khi thủy thủ đoàn chưa kịp theo dõi diễn biến. Điều đáng chú ý là lửa này đã không thể đánh trúng mục tiêu đã định.

Tên lửa thứ hai bắn từ tàu KRI Kujang rơi khi bay được nửa quãng đường, cũng thất bại trong việc đánh trúng mục tiêu dự kiến.

Được biết, cuộc tập trận “Armada Jaya 2016” tiến hành hôm 14/9 với sự tham gia của 7.000 nhân viên quân sự và 39 tàu hải quân, trong đó có 1 tàu ngầm diesel-điện.

Ở cuộc tập trận này, Hải quân Indonesia có kế hoạch thử nghiệm các loại vũ khí khác  bao gồm cả loại tên lửa chống hạm C-802 mà Indonesia mua của Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.