Hồ sơ tài liệu

Tàu chiến Mỹ lại bị tên lửa tấn công

16/10/2016, 15:18
image

Ba tàu chiến của Hải quân Mỹ hôm 16/10 liên tiếp bị tấn công, theo ABC News.

US_Navy_060219-N-7359L-001_The_guided-missile_dest

Khu trục hạm USS Mason thuộc biên chế Hải quân Mỹ

Vụ việc diễn ra vào rạng sáng nay (theo giờ VN). Ba tàu chiến ở Biển Đỏ - gồm tàu USS Mason, USS Nitze và USS Ponce - đã bị các tên lửa được bắn từ khu vực do lực lượng phiến quân Houthi kiểm soát ở Yemen

Theo đó, một tên lửa trong số các tên lửa tấn công tàu Mason đã rơi xuống biển, trong khi tên lửa còn lại bị hệ thống phòng thủ đánh chặn. 

Khu trục hạm USS Mason đang hoạt động ở hải phận quốc tế thì bị nhắm bắn từ lãnh thổ do lực lượng nổi dậy Houthi kiểm soát ở Yemen. Tuy nhiên, Houthi đã phủ nhận có liên quan đến 2 vụ tấn công trước đó.

Được biết, hôm 13/10, Mỹ đã trả đũa các đợt tấn công kể trên bằng việc không kích vào các vị trí đặt radar tại khu vực Houthi đang kiểm soát.

Đích thân Tổng thống Barack Obama đã đồng ý thực hiện vụ tấn công, và cũng là lần đầu tiên Mỹ can thiệp quân sự trực tiếp vào các mục tiêu do phiến quân chiếm giữ ở Yemen.

>>>Xem video 4 tàu cao tốc Iran chặn tàu khu trục tên lửa Mỹ:

Lầu Năm Góc cảnh báo, bất cứ hành động khiêu khích nào cũng sẽ phải hứng chịu các phản ứng tiếp theo từ Mỹ. Đại diện Lầu Năm Góc tuyên bố, Mỹ không muốn can dự sâu vào cuộc nội chiến ở Yemen và bắn tên lửa chỉ nhằm đáp trả hành động tấn công tàu Mỹ và tấn công các trạm rađa là để nhằm bảo vệ an toàn cho tàu chiến Mỹ hoạt động trên vùng Biển Đỏ.

Cuộc tấn công thứ ba nhằm vào tàu chiến Mỹ có thể khiến căng thẳng leo thang.

Lực lượng nổi dậy Houthi hiện được cho là do Iran hậu thuẫn. Tuần trước, Iran đã điều 2 tàu chiến đến Vịnh Aden, với lý do bảo vệ tuyến đường hàng hải khỏi cướp biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.