Hồ sơ tài liệu

Tàu chiến Mỹ, tiêm kích Nga đối đầu trên Biển Đen

31/05/2015, 16:35

Tàu chiến USS Ross của Mỹ xâm phạm vào vùng lãnh hải của Nga trên Biển Đen.

Tàu chiến USS Ross của Mỹ
Tàu chiến USS Ross của Mỹ

Theo nguồn tin lực lượng vũ trang Nga tại Crimea, ngày 30/5, “thuỷ  thủ đoàn trên chiếc USS Ross hành động rất hung hăng và khiêu khích, gây e ngại, nó sẽ làm ảnh hưởng tới hoạt động giám sát các trạm và tàu thuyền của Hạm đội Biển Đen”.

Nga khẳng định, tiêm kích Su-24 mà Nga triển khai ra khu vực này có phản ứng rất mạnh mẽ, xua đuổi tàu chiến của Mỹ. Phía Nga khẳng định: “Hành động của họ là minh chứng trước Mỹ rằng họ sẵn sàng ngăn chặn mọi hành động vi phạm biên giới, bảo vệ lợi ích quốc gia”.

Về phía mình, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Eileen Lainez cho biết, tàu USS Ross “luôn hoạt động bình thường trong vùng biển quốc tế”. Con tàu này thường xuyên hoạt động trên vùng Biển Đen thuận theo luật pháp quốc tế và việc triển khai tàu này đã được thông báo công khai từ trước đó.

Đây là sự kiện mới nhất trong chuỗi những cuộc đối đầu do thám biên giới giữa Nga và phương Tây. Các nước Châu Âu, đặc biệt là khu vực Baltic nhiều lần cảnh báo máy bay của Nga bay sát biên giới của họ.

Trong khi đó, Nga liên tục tố Mỹ đưa tàu chiến lượn qua lại khu vực Biển Đen, nơi có nhiều căn cứ hải quân của Nga.

Rất nhiều tàu chiến USS Vella Gulf, USS Ross, USS Truxton, và USS Taylor một vài tàu chiến từ các nước trong khối NATO được bắt gặp xuất hiện trong khu vực này thời gian gần đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.