Quân sự

Tàu chiến Nga xuất hiện ở Azov, Ukraine lo lắng mất thành phố Mariupol

19/04/2021, 07:59

Những hình ảnh và thông tin mới nhất của Hạm đội Caspi trên biển Azov đã khiến Ukraine hết sức lo lắng cho sự sống còn của thành phố Mariupol.

img

Tàu đổ bộ của Hạm đội Caspi

Nga tiếp tục điều lực lượng mặt đất và hải quân tới biên giới với Ukraine để đáp trả các hoạt động quân sự của quân đội Ukraine.

Vì vậy, trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin về vị trí đóng quân của nhóm tàu thuộc Hạm đội Caspi thuộc của Hải quân Nga ở Biển Azov.

Tính đến thứ năm ngày 15 tháng 4, ở phần đông bắc của Biển Azov có sáu tàu đổ bộ Lớp 11770 Serna đang ở sát bờ biển, cũng như ba tàu tên lửa nhỏ Lớp 21631 Buyan-M với trang bị chính là tên lửa hành trình Calibre.

Một số chuyên gia quân sự của Ukraine đang lo lắng về khả năng Nga sẽ tiến hành đổ bộ lên thành phố Mariupol.

img

Vị trí khu vực Taurida của Ukraine trên bản đồ

Trước đó, cựu Cố vấn của Tổng thống Nga - ông Andrei Illarionov, đã bày tỏ ý kiến ​​của mình trong chương trình của nhà báo Dmitry Gordon về khả năng cao Nga sẽ tấn công vào Taurida, một vùng đất ở phía bắc Crimea, cũng như việc các đơn vị Nga có thể chiếm đóng kênh đào Bắc Crimea và các khu vực lân cận.

Theo ông Illarionov, những hành động như vậy của quân đội Nga có thể cắt Ukraine khỏi khu vực Biển Đen và làm suy yếu nghiêm trọng vị thế địa chính trị của nước này.

Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đảm bảo với người dân nước mình rằng quân đội Ukraine luôn sẵn sàng cho bất kỳ diễn biến nào của tình hình.

Tổng thống Ukraine cũng khuyến cáo người dân không nên quá hoảng sợ và chỉ tin tưởng vào thông tin của Bộ Tổng tham mưu và các cơ quan nhà nước chính thức của Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.