Hồ sơ tài liệu

Tàu chiến Trung Quốc "hùng hổ" tập trận tại Biển Đông

06/05/2016, 10:44
image

Trung Quốc đã đưa 3 tàu chiến tới Biển Đông nhằm tiến hành đồng loạt 3 cuộc diễn tập tại nhiều khu vực.

russia-announces-joint-navy-drills-with-china-in-d

Trung Quốc tiến hành tập trận "ồ ạt" tại Biển Đông. Ảnh minh họa: RT.

Tân Hoa Xã hôm 4/5 đưa tin, 3 tàu chiến hải quân thuộc Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đã rời cảng Tam Á, tỉnh Hải Nam để bắt đầu tập trận hằng nămBiển Đông và các vùng biển lân cận.

Cụ thể, 3 tàu bao gồm tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Hợp Phì, tàu khu trục tên lửa Sanya và tàu tiếp vận Honghu. Sau đó, cả 3 chiếc tàu chiến sẽ cùng tham gia tập trận với tàu khu trục tên lửa Lan Châu và Quảng Châu cũng như tàu khu trục tên lửa Yulin hiện đang làm nhiệm vụ khác.

Theo Tân Hoa Xã, với 3 máy bay trực thăng chở hàng chục binh lính “chiến tranh đặc biệt”, cả Hạm đội sẽ chia thành 3 nhóm, sau đó di chuyển đến Biển Đông, phía đông Ấn Độ Dương và tây Thái Bình Dương để tiến hành các bài diễn tập khác nhau.

Các đội diễn tập sẽ huy động cả lực lượng hải quân trên không, lực lượng đồn trú phi pháp trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, cùng lực lượng Hạm đội Bắc Hải tham gia tập trận.

Hải quân Trung Quốc cho biết: “Cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, phối hợp thực tế giữa tàu chiến và máy bay cũng như các lực lượng khác”.

Tuy nhiên, Tân Hoa Xã không tiết lộ thời gian cũng như địa điểm chính xác của đợt diễn tập này.

Trong một diễn biến khác, như Báo Giao Thông đã đưa tin, ngày 3/5, nhiều tờ báo Trung Quốc, trong đó có Thời báo Hoàn cầu loan tin việc Trung Quốc đưa một đoàn văn công ra biểu diễn trái phép ở Đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. 

Video Trung Quốc đưa văn công biểu diễn trái phép ở Đá Chữ Thập:

 (Nguồn: CCTVplus)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.