Quân sự

Tàu chiến Việt Nam sẽ đến Nga tham gia diễu hành hải quân

17/07/2019, 07:32

Tàu chiến Việt Nam sẽ đến Nga tham gia diễu hành hải quân vào cuối tháng 7 này.

img
Một chiến hạm của Hải quân Việt Nam - ảnh minh họa Báo Hải Quân.

Thông tấn Tass dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga - Đại tướng Sergei Shoigu cho hay, các phái đoàn quân sự nước ngoài từ 26 quốc gia sẽ đến dự lễ kỷ niệm Ngày Hải quân ở St. Petersburg và Kronstadt.

Các chiến hạm của hải quân các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và Philippines sẽ tham gia đội ngũ trong cuộc diễu hành cùng với tàu chiến Nga, còn các dàn quân nhạc của Thái Lan và Việt Nam sẽ chơi cùng với dàn nhạc kết hợp của lực lượng Hải quân Nga.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vào ngày 28 tháng 7 có 41 máy bay và 43 tàu chiến được trang bị vũ khí hiện đại và mới nhất, cũng như hơn 4.000 quân nhân và thiếu sinh quân sẽ tham gia cuộc diễu hành.

Lễ duyệt binh của hải quân sẽ được tổ chức tại các căn cứ chính của các hạm đội và đội tàu Caspi: ở Severomorsk, Baltiysk, Sevastopol, Vladivostok, Astrakhan và cả ở cảng Tartus của Syria.

Tổng cộng, tham gia các sự kiện vinh danh Ngày Hải quân Nga sễ có hơn 150 tàu chiến thuộc nhiều lớp khác nhau, 80 máy bay và hơn 15 nghìn quân nhân.

Đại tướng Sergei Shoigu lưu ý rằng mỗi năm ngày càng có nhiều khách nước ngoài đến với nước Nga để tổ chức lễ kỷ niệm.

"Không nghi ngờ gì nữa, năm nay sẽ là ngày lễ kỷ niệm trang trọng với phạm vi tổ chức lớn và đầy màu sắc, sẽ có hàng triệu người xem trên toàn thế giới nhờ phát sóng trực tiếp sự kiện này”. - Đại tướng Shoigu nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.