Xã hội

Tàu chìm trên sông Hàn: Vinh danh "anh hùng" cứu 53 người

07/06/2016, 14:26
image

Đà Nẵng khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cứu người trong vụ lật tàu trên sông Hàn.

da-nang-khen-thuong-ca-nhan-xuat-sac-cuu-nguoi-vu-
5 tập thể xuất sắc thuộc các tàu du lịch trên sông Hàn được UBND TP Đà Nẵng khen thưởng. Ảnh: Tấn Việt.

Buổi khen thưởng trưa nay được tổ chức dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, cùng đại diện các ban ngành liên quan và nhiều cá nhân xuất sắc cứu người trên sông Hàn đêm 4/6.

Trong vụ lật tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn làm 3 người chết, có tất cả 53 người được cứu sống nhờ các cá nhân xuất sắc, xả thân mình tham gia công tác cứu hộ từ rất sớm.

Danh sách khen thưởng được UBND TP Đà Nẵng công bố gồm 5 tập thể: Tàu du lịch sông Hàn 1 (Công ty TNHH Du thuyền sông Hàn), Tàu du lịch Phú Quý 2 (Công ty TNHH TM & DV An Pha Sơn), 2 Tàu du lịch Biển Đảo Việt và Tàu du lịch Hàn Giang 2 (DNTN Hoàng Giang).

da-nang-khen-thuong-ca-nhan-xuat-sac-cuu-nguoi-vu-
9 cá nhân ưu tú cứu nhiều người trong vụ lật tàu được Đà Nẵng biểu dương, khen thưởng. Ảnh: Tấn Việt.

Bên cạnh đó, có 9 cá nhân trực tiếp nhảy xuống dòng nước cứu người được tuyên dương, khen thưởng gồm: Ông Lê Văn Lực, thuyền trưởng Tàu sông Hàn 1; Ông Đặng Ngọc Anh, thuyền viên Tàu Sông Hàn 1; Ông Nguyễn Văn Hốt, thuyền trưởng Tàu Hàn Giang 2; Ông Nguyễn Văn Dậu, thuyền viên Tàu Hàn Giang 2; Ông Lê Văn Phú, Chủ tàu kiêm Thuyền trưởng Tàu Phú Quý 2; Ông Lê Văn Hoa, thuyền viên Tàu Phú Quý 2; Ông Mai Viết Dụng, Chủ tàu kiêm thuyền trưởng Tàu Biển Đảo Việt; Ông Nguyễn Khánh Trường, thuyền trưởng Tàu Biển Đảo Việt; Ông Trần Ngọc Sơn, lái xe hãng Taxi Tiên Sa (Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng, chở nạn nhân người Malaysia đi cấp cứu và trả lại tài sản cho người này).

Ngoài bằng khen, UBND TP Đà Nẵng cũng thưởng 5 triệu đồng/tập thể và 2 triệu đồng/cá nhân có tên trong danh sách kể trên.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, vụ lật tàu trên sông Hàn là tai nạn hy hữu, đáng tiếc và rất đau lòng. Bên cạnh công tác cứu hộ cứu nạn của lực lượng chức năng, chính người dân phát hiện và ứng cứu kịp thời lúc tàu vừa chìm đã giúp giảm thiểu tối đa thiệt hại về người.

da-nang-khen-thuong-ca-nhan-xuat-sac-cuu-nguoi-vu-
Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ: "Con người Đà Nẵng luôn giàu lòng nhân ái, quả cảm". Ảnh: Tấn Việt.

"Hôm nay, UBND TP Đà Nẵng ghi nhận và biểu dương các anh chị đã quên mình cứu người giữa dòng nước. Điều này 1 lần nữa chứng tỏ con người Đà Nẵng luôn giàu lòng nhân ái, quả cảm, là những công dân ưu tú, xuất sắc của thành phố" - ông Thơ chia sẻ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 8h15 tối 4/6, tàu du lịch Thảo Vân 2 chở 53 hành khách và 3 nhân viên tàu đã bị lật và chìm trên sông Hàn khi vừa khởi hành được 15 phút. Vụ tai nạn đã khiến 3 người chết, đến chiều 5/6 mới tìm thấy thi thể. 

>>> Xem video cứu các nạn nhân vụ lật tàu du lịch ở Đà Nẵng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.