Thế giới giao thông

Tàu chở 1 triệu thùng dầu va chạm, Trung Quốc phong tỏa bán kính 18 km

28/04/2021, 13:12

Tàu chở 1 triệu thùng dầu của Trung Quốc vừa gặp sự cố gây tràn dầu trên biển Hoàng Hải ngoài khơi cảng Thanh Đảo, Trung Quốc.

img

Hình ảnh tàu chờ dẩu bị đâm thủng phần thân, gây tràn dầu thô

Ngày 28/4, hãng tin RT đưa tin toàn cảnh về vụ tàu chở dầu mang tên A Symphony, dài 272 m, chở khoảng 1 triệu thùng dầu va chạm với một tàu chở hàng, ngoài khơi cảng Thanh Đảo, Trung Quốc, khiến thân tàu bị hư hại không nhỏ.

Theo RT, Cơ quan An toàn Hàng hải Sơn Đông đã xác nhận thông tin về sự cố tràn dầu và cho biết thêm, con tàu này do công ty Symphony Shipholding SA & NGM Energy làm chủ, đã va chạm với tàu chở hàng Sea Justice vào lúc 8:50 sáng ngày 27/4, theo giờ địa phương.

Một số hình ảnh sự việc đã được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy, thân tàu A Symphony bị thủng rất rộng. Rất may không ai trong thủy thủ đoàn bị thương.

Biển Hoàng Hải là khu vực nằm giữa Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên.

Hãng tin RT đánh giá, sự cố dầu tràn sẽ đe dọa nghiêm trọng tới môi trường và tác động không nhỏ tới kinh tế. Vì giới chức địa phương ra lệnh phong tỏa khu vực tai nạn trong bán kính 10 dặm hải lý (hơn 18km), yêu cầu toàn bộ tàu thuyền tránh qua lại.

Như vậy, rất có thể, một trong những cảng tiếp nhận dầu thô lớn nhất của Trung Quốc sẽ bị gián đoạn hoạt động. Ngoài ra, cảng Thanh Đảo còn là nơi có các nhà máy lọc dầu, với tổng công suất chiếm 1/4 năng lực xử lý dầu thô của Trung Quốc.

Đến sáng 28/4, các đơn vị khắc phục sự cố chuyên nghiệp đã bắt đầu tiến hành xử lý, dọn dẹp dầu tràn.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức từ Bộ Môi trường và Sinh thái học Trung Quốc cho biết, cơ quan này đã điều chuyên gia tới Thanh Đảo đánh giá mức độ ô nhiễm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.