Xã hội

Tàu chở 300 hành khách đi Phú Quốc gặp sự cố giữa biển

08/05/2017, 22:41

Sau khi rời bến, tàu SuperDong3 vướng vào lưới ngư dân, thả trôi giữa biển gần 3 giờ khiến 300 hành khách hoảng loạn.

18360940-1734190039931345-1132-9425-7961-149423755

Tàu khách gặp sự cố được tàu cá đẩy lên bờ (Ảnh: Vnexpress.vn)

Trưa 8/5, một tàu khách từ TP. Rạch Giá đến đảo Phú Quốc gặp sự cố phải dừng giữa biển để sửa chữa. Sau ba giờ lênh đênh giữa biển trong điều kiện sóng lớn, tàu trở về Rạch Giá an toàn, thông tin trên báo Tuổi Trẻ. 

Trước đó, vào lúc 13h cùng ngày, tàu Superdong 3 rời bến tàu Rạch Giá đi Phú Quốc và vướng vào lưới của ngư dân khi vừa qua khỏi Hòn Tre (huyện Kiên Hải).

Sự cố khiến tàu neo giữa biển để sửa chữa. Sau gần 1 giờ, hành khách được thông báo tàu không thể tiếp tục hành trình, phải quay lại Rạch Giá.  

Gần ba giờ lênh đênh trên trong lúc có sóng lớn, nhiều hành khách (nhất là những người lần đầu đi biển) được một phen hoảng loạn.

Điều khiến các du khách bức xúc là suốt hàng tiếng lênh đênh trên biển, nhà tàu không cập nhật thông tin hay trấn an, khiến mọi người lo âu, chờ đợi.

Chia sẻ trên báo Vnexpress.vn, chị Thu Trang (quận 3, TP HCM) cho biết, khi liên hệ về số điện thoại đường dây nóng của nhà tàu để phản ánh thì không ai bắt máy. Nhiều du khách nóng ruột đã đổ ra boong tàu, chờ tàu cứu hộ.

Tàu gặp sự cố thuộc Công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong Kiên Giang.

Cũng theo báo Vnexpress.vn, đại diện công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong Kiên Giang cho rằng, tàu gặp sự cố về máy móc và đã cho tàu cứu hộ đưa các khách về bờ.

Một hành khách trên chuyến tàu gặp sự cố cho biết, khi tàu vừa cập bến nhân viên của hãng tàu phát cho mỗi người một chai nước và một bịch bánh ngọt, theo báo Tuổi Trẻ.

Hàng trăm hành khách khi được về bờ tập trung tại nhà chờ, yêu cầu phía công ty phải giải quyết chỗ ăn nghỉ và sắp xếp đi Phú Quốc vào chuyến sáng mai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.