Thế giới

Tàu chở 450 tấn dầu của Nga nghiêng ngả giữa biển động

20/10/2014, 10:58

Ngày 19/10, hãng tin RT của Nga cho biết, tàu chở hàng Simushir mang theo 450 tấn dầu nhiên liệu và dầu diesel gặp sự cố, chòng chành không thể kiểm soát trên biển do mất điện từ ngày 16/10.

Tàu chở 450 tấn dầu của Nga chòng chành giữa biển động
Tàu chở 450 tấn dầu của Nga chòng chành giữa biển động

Tàu Simushir gặp sự cố với thiết bị hâm nóng dầu dẫn tới mất điện khi tàu ở vị trí thuộc vùng biển phía Tây ngoài khơi Haida Gwaii gần tỉnh British Columbia của Canada trên đường từ Everett, Washington tới Nga.

Thủy thủ đoàn bất lực không thể khởi động lại động cơ, viên thuyền trưởng bị thương đã được trực thăng cứu hộ đưa đi chữa trị.

Con tàu không thể kiểm soát giữa lúc biển động, bão lớn nghiêng ngả chòng chành như sắp chìm khiến giới chức các nước có liên quan phát báo động, phòng tránh trường hợp 400 tấn dầu nhiên liệu và 50 tấn dầu diesel bị rò rỉ gây ra thảm họa môi trường.

Đội bảo vệ bờ biển của Canada đã được huy động để kéo con tàu này từ đêm ngày 17/10. Ba nỗ lực cứu hộ ban đầu thất bại vì quy mô tàu quá lớn cũng như điều kiện thời tiết khắc nghiệt với những đợt sóng cao 4m.

Cuối cùng, đội bảo vệ bờ biển của Mỹ đã đưa tàu kéo hạng lớn Barbara Foss tới giúp đỡ, kéo và chỉnh tàu Simushir đi đúng hướng.

Theo báo cáo từ Mỹ, Simushir đã được đưa tới khu vực an toàn có thể hạn chế nguy cơ tràn dầu. Các tàu cứu hộ của Canada tiếp tục theo sát con tàu này để hỗ trợ. Tàu kéo của Mỹ cũng tiếp tục ở chế độ sẵn sàng phòng trường hợp các thành viên thủy thủ đoàn cần cứu hộ.

Hiện nay, 10 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu đang tiếp tục sửa chữa thiết bị hâm nóng dầu.

Trang Trần (Theo RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.