Thế giới giao thông

Tàu chở dầu Mexico gặp hoả hoạn, tiếp nối vận hạn Pemex

25/09/2016, 10:54

Hôm qua (24/9), tàu chở dầu của Tập đoàn Pemex xảy ra hoả hoạn nghiêm trọng.

Tàu chở dầu của Pemex - Tập đoàn dầu kh

Tàu chở dầu của Pemex - Tập đoàn dầu khí Mexico gặp hoả hoạn nghiêm trọng

Reuters đưa tin, vụ hoả hoạn lớn xảy ra trên tàu chở dầu “Burgos” ở ngoài khơi bờ biển Boca del Rio, bang Veracruz, Mexico, buộc toàn bộ thành viên thuỷ thủ đoàn phải sơ tán. Hải quân Mexico cho biết, lúc đó, trên tàu có 31 thành viên thuỷ thủ đoàn. Hiện nay, tất cả đều được sơ tán tới cảng an toàn.

Tàu chở dầu mang theo 80.000 thùng dầu diesel và 70.000 thùng khí đốt tự nhiên – Bộ Giao thông và Liên lạc Mexico cho hay.

Hình ảnh do Pemex cung cấp cho thấy vụ hoả hoạn nghiêm trọng, khiến tàu bị bao trùm bởi những cột khói đen dày đặc. Đội cứu hoả vẫn phải làm việc đến tối để dập lửa, Pemex cho biết.

Vụ hoả hoạn xảy ra trong bối cảnh Pemex đang đối mặt hàng loạt khó khăn như thua lỗ nặng, cạnh tranh trong nước, cắt giảm ngân sách nặng nề, lợi nhuận thấp vì giá dầu giảm. Tháng Tư vừa rồi, hơn 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ nổ tại nhà máy hoá dầu ở bang miền đông nam Veracruz, công ty liên doanh giữa Pemex và một công ty khác.

Năm 2013, ít nhất 37 người thiệt mạng trong vụ nổ tại trụ sở của Pemex ở thủ đô Mexico; 26 người khác thiệt mạng trong vụ hoả hoạn tại nhà máy khí đốt tự nhiên Pemex tại miền Bắc Mexico năm 2012. Vụ hỏa hoạn năm 2015 tại nhà máy của Pemex tại Vịnh Campeche ảnh hưởng tới lượng dầu và tiêu tốn của công ty lên tới 780 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.