Thế giới

Tàu chở gần 200 thi thể vẫn kẹt ở nhà ga Torez

21/07/2014, 16:49

Chuyến tàu chở gần 200 thi thể đã khởi hành nhưng bị mắc kẹt tại nhà ga thị trấn Tores bởi "lối ra bị những kẻ khủng bố chặn". Đoàn tàu thứ hai đã đến hiện trường.

Uỷ ban điều tra thảm hoạ của Chính phủ Ukraine cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 251 thi thể và 86 mảnh thi thể tại khu vực máy bay MH17 gặp nạn. Đồng thời, một đoàn tàu thứ hai với các toa xe lạnh đã đến hiện trường.

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Các chuyên gia quốc tế kiểm tra toa tàu chứa thi thể nạn nhân
Các chuyên gia quốc tế kiểm tra toa tàu chứa thi thể nạn nhân

Uỷ ban nói trên cũng cho biết, chuyến tàu đầu tiên chở gần 200 thi thể đã khởi hành trước đó tuy nhiên đoàn tàu này bị mắc kẹt tại nhà ga thị trấn Tores bởi “lối ra bị những kẻ khủng bố chặn”, theo ITV.

Sau đó, các quan sát viên của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết, đoàn tàu chở gần 200 thi thể này tới ga Torez thì bị khủng bố chặn ở cửa ra. Hiện đoàn tàu chở thi thể các nạn này dừng cách nhà ga thị trấn Torez 9 dặm.

Ngoại trưởng Úc Julie Bishop nhấn mạnh, không được lợi dụng thi thể các nạn nhân trên chiếc máy bay MH17 trong bất kỳ cuộc xung đột nào. Bà Bishop cũng kêu gọi chấm dứt ngay những sự “quấy nhiễu” quanh khu vực chiếc máy bay gặp nạn để các chuyên gia độc lập làm việc.

“Đây không phải là thời điểm giữ thi thể các nạn nhân như những con tin hoặc dùng làm con tốt trong cuộc xung đột ở Nga - Ukraine”, Ngoại trưởng Úc nói.

Trong khi đó, tới gần trưa nay, một vụ nổ lớn vẫn diễn ra ở trung tâm thành phố Donetsk trong bối cảnh cộng đồng quốc tế kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức để phục vụ cho công tác cứu hộ và điều tra.

Trước đó, Tổng thống Ukraine đã từng tuyên bố sẽ đẩy mạnh “họat động chống khủng bố” để chiếm lại thành phố này, theo ITV.

Quang Minh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.