Giao thông

Tàu chở hàng chìm gần đảo Hòn La, cả 10 thuyền viên được cứu

29/11/2016, 15:53
image

Nguyên nhân tàu Hùng Thái 17 bị chìm gần khu vực đảo Hòn La do máy lái gặp sự cố.

vuot-song-lon-cuu-nan-thuye

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn hàng hải ứng cứu một trường hợp tai nạn trên biển  - Ảnh: minh họa

Sáng nay (29/11), tàu Hùng Thái 17 bị chìm gần khu vực đảo Hòn La. Rất may, toàn bộ 10 thuyền viên trên tàu đã được các tàu xung quanh cứu an toàn.  

Theo thông tin từ Công ty Thông tin điện tử hàng hải Việt Nam (Vishipel), khoảng 10h sáng nay, tàu Hùng Thái 17 đang hành hải tại vị trí tọa độ 17-57.53N  106-30.81E, gần đảo Hòn La, Quảng Bình.

Nguyên nhân tàu chìm do máy lái gặp sự cố. Khi các thuyền viên đang cố gắng khắc phục, hàng hóa trên tàu bỗng bị xô lệch, dẫn đến tàu bị nghiêng và chìm nhanh chóng. Được biết tàu Hùng Thái 17 đang chở quặng Apatit.

Thông tin về tàu Hùng Thái 17 bị chìm đã được Đài Thông tin Vệ tinh Cospas-Sarsat Việt Nam (thuộc Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam do Vishipel quản lý) tiếp nhận được trên tần số 406 MHz, và được chuyển tới các cơ quan tìm kiếm cứu nạn tại địa phương để tìm biện pháp hỗ trợ tìm kiếm các thuyền viên của tàu Hùng Thái 17.

Tàu Hùng Thái 17 là tàu chở hàng có tổng dung tích 1599 tấn do Công ty TNHH Vận tải Hùng Thái có trụ sở tại xã Cát Thành, huyện Trực Ninh, Nam Định quản lý.

Đến 12 giờ 10 phút, sau khi nhận được thông tin về tàu bị nạn phát quảng bá trên sóng vô tuyến mặt đất và vệ tinh của Hệ thống TTDH Việt Nam, toàn bộ thuyền viên của tàu Hùng Thái đã được các tàu xung quanh cứu an toàn, sức khỏe ổn định và đã được đưa về Cảng vụ Hòn La.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.