Thế giới giao thông

Tàu chở hàng trật đường ray, một người thiệt mạng

04/07/2014, 17:00

Hôm qua (3/7), ít nhất một người đã thiệt mạng và một vài người khác bị thương khi đoàn tàu vận chuyển hàng hóa nổi tiếng của Mexico "La Bestia" (Quái Vật) bị trật bánh.

Hôm qua (3/7), ít nhất một người đã thiệt mạng và một vài người khác bị thương khi đoàn tàu vận chuyển hàng hóa nổi tiếng của Mexico “La Bestia” (Quái Vật) bị trật bánh.
 

Đã có nhiều vụ tai nạn tàu hỏa đáng tiếc xảy ra ở Mexico.
Đã có nhiều vụ tai nạn tàu hỏa đáng tiếc xảy ra ở Mexico.

Được biết, những người di cư Trung Mỹ và Mexico thường ngồi trên nóc các toa của đoàn tàu chở hàng này để di chuyển đi từ phía bắc tới biên giới Hoa Kỳ. 

Người lái tàu cho biết nguyên nhân của sự cố trật bánh là do tình trạng đường ray tàu đã quá cũ kỹ và không được bảo trì cẩn thận. 

Còn được biết đến với cái tên “chuyến tàu tử thần”, việc các đoàn tàu chở hàng gặp phải sự cố trật đường ray không phải là hiếm ở đất nước này. Trước đó, vào tháng 8/2013, một vụ tai nạn tương tự cũng đã cướp đi sinh mạng của 5 người đi vé lậu và làm 35 người khác bị thương. 

Sự cố trật bánh ngày 3/7 xảy ra ở gần thị trấn Las Anonas, trong khu đô thị San Pedro Tapanatepec, cách thủ đô Mexico City khoảng 800km về phía nam.

Hoài Đan (Theo Xinhua)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.