Hàng hải

Tàu container gần 200 nghìn tấn cập cảng Quốc tế Cái Mép

28/12/2020, 10:23

Tàu container MSC Oliver tải trọng gần 200 nghìn tấn vừa cập cảng Quốc tế Cái Mép…

img

Tàu MSC Oliver có trọng tải 199.273 DWT tương đương 19.224 TEUs vừa cập cảng CMIT

Sáng 28/12, đại diện cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) cho biết, cảng vừa tiếp nhận tàu MSC Oliver - con tàu container lớn nhất của hãng tàu MSC từng cập cảng Việt Nam.

Tàu MSC Oliver có trọng tải 199.273 DWT tương đương 19.224 TEUs được khai thác trên tuyến dịch vụ PEARL/ TP6 của liên minh 2M kết nối giữa Việt Nam với bờ Tây nước Mỹ. Chuyến tàu cập cảng CMIT để xếp dỡ gần 6.000 container, tương đương 10.000 TEUs hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và trung chuyển tại Việt Nam.

Được biết, sau gần 10 năm hoạt động, CMIT luôn giữ vững vị trí tiên phong trên khắp hệ thống cảng biển Việt Nam trong việc tiếp nhận các tàu container kích cỡ lớn đến 214.000 DWT.

img

Đây là một trong những siêu tàu container lớn nhất thế giới

Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Phó tổng giám đốc cảng CMIT cho hay: Việc khai thác các siêu tàu có kích cỡ lớn đang trở thành xu thế của hầu hết các hãng tàu trên toàn thế giới. Điều đó đòi hỏi các cảng biển phải có khả năng tiếp nhận và xử lý hiệu quả các tàu với kích cỡ lớn để đảm bảo tàu ra vào đúng hành trình.

CMIT nói riêng và khu vực cảng Cái Mép trở thành một trong những cảng chính trong hải trình của các tuyến dịch vụ này đã chứng minh năng lực của hệ thống cảng biển Việt Nam và sự gia tăng vị trí của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

img

Tàu chở khá đầy tải

MSC với trụ sở chính đặt tại Geneva, Thụy Sỹ là hãng tàu lớn thứ 2 thế giới với mạng lưới kết nối 500 cảng trên 200 tuyến dịch vụ tới 155 quốc gia trên toàn cầu.

Với sự bùng nổ trong nhu cầu vận tải hàng hóa toàn cầu, mới đây MSC đã đặt hàng đóng mới thêm các siêu tàu với sức chở 23.000 TEUs, nâng cao đáng kể tổng công suất của toàn đội tàu để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.