Thế giới

Tàu container Iran đầu tiên tới EU sau trừng phạt

04/03/2016, 05:25

Chuyến hàng container đầu tiên của Iran khởi hành tới châu Âu sau 5 năm.

Tàu công-ten-nơ đầu tiên của Iran thẳng tiến tới C
Chuyến hàng container đầu tiên của Iran khởi hành tới châu Âu sau 5 năm.

Chuyến hàng container đầu tiên của Iran khởi hành tới châu Âu sau 5 năm, đánh dấu sự trở lại thị trường quốc tế sau khi các lệnh trừng phạt của nước này được dỡ bỏ, theo Press TV.

Chủ tịch hãng Vận tải biển Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRISL) Mohammad Saeidi hy vọng, chuyến tàu chở hàng hóa, sản phẩm hóa dầu sẽ cập các cảng châu Âu trong vài ngày tới. “Đây là sự kiện lớn trong bối cảnh chúng tôi đã và đang nỗ lực làm sống lại tuyến vận tải biển tới châu Âu sau 5 năm tạm ngừng. Rất may, nhờ việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và thực thi thỏa thuận hạt nhân trong vài tháng trở lại đây, chúng tôi đã có thể nối lại tuyến đường biển và vận tải biển tới châu Âu”, ông Saeidi nói.

IRISL từng vận động hành lang hai nước Đức và Italia thành công để thành lập một công ty vận tải liên doanh, chịu trách nhiệm các dịch vụ vận tải khu vực phía Bắc và Nam châu Âu. Từ khi lệnh trừng phạt Iran được dỡ bỏ, IRISL dồn dập lên kế hoạch nối lại các tuyến vận tải biển.

Theo ông Saeidi, IRISL đang lên kế hoạch để thành lập một tuyến vận tải thường xuyên giữa Vịnh Ba Tư và các cảng khu vực Mỹ La tinh cùng tuyến vận tải bền vững nối các cảng châu Mỹ La tinh và khu vực Đông Á. Bên cạnh đó, hãng này đang phác thảo một số kế hoạch liên kết với các cảng Trung - Bắc Mỹ, trong đó tập trung vào Canada. “Chúng tôi hy vọng sẽ hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này sau khi Chính phủ Canada dỡ bỏ các lệnh trừng phạt”, Chủ tịch IRISL nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.